• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
7
8
0
1
Tin tức sự kiện 10 Tháng Chín 2012 2:15:00 CH

Khởi động vòng sơ loại xét chọn Doanh nghiệp xanh 2012

Nằm trong khuôn khổ chứng nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xanh cho các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường do UBND TPHCM chủ trì, từ đầu tháng 9-2012, Ban tổ chức giải thưởng sẽ thực hiện kiểm tra tình hình thực tế hoạt động bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp đăng ký chứng nhận doanh nghiệp xanh.

Việc kiểm tra thực tế là một trong 4 vòng xét chọn và cũng là vòng xét chọn quan trọng nhất. Bởi ngoài việc doanh nghiệp tự lập báo cáo theo mẫu đăng ký gửi về Ban tổ chức, việc kiểm tra thực tế giúp Ban tổ chức có sự nhìn nhận và lựa chọn đúng hơn doanh nghiệp nào thực sự đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Dự kiến việc thực địa tại các doanh nghiệp sẽ diễn ra đến cuối tháng 9. Kế đến, Ban tổ chức sẽ chọn ra những doanh nghiệp xanh đạt yêu cầu và trình UBND TP chứng nhận. Mặt khác, Ban tổ chức sẽ chọn 5 giải (đối với đối tượng là doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn và có yếu tố đầu tư nước ngoài) và 5 giải (đối với doanh nghiệp có quy mô sản xuất vừa, nhỏ và rất nhỏ) để trao giải nhất, nhì, 3 và 2 giải khuyến khích. Việc xếp thứ hạng cho doanh nghiệp được chứng nhận doanh nghiệp xanh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bởi tương ứng với thứ hạng mà doanh nghiệp xanh đạt được, họ sẽ được ưu tiêu thu mua và tiêu thụ hàng hóa tại hệ thống siêu thị Co.opMart.

Không chỉ vậy, kể từ năm 2010 đến nay, doanh nghiệp được chứng nhận Doanh nghiệp xanh sẽ được hệ thống cơ quan quản lý vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của họ. Điều này cũng đồng nghĩa doanh nghiệp càng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường sẽ càng nhận được nhiều ưu tiên, ưu đãi trong việc phát triển thương hiệu cũng như sự hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trên thị trường. Hiện UBND TP cũng chọn tháng 6 hàng năm làm tháng phát động Tiêu dùng xanh. Theo đó, những doanh nghiệp được chứng nhận Doanh nghiệp xanh sẽ được tham gia vào tháng kích cầu tiêu dùng xanh. Trong tháng này, tại tất cả hệ thống Co.opMart sẽ thực hiện trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp xanh đồng thời áp dụng nhiều chính sách khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng xanh. Còn về phía cơ quan chức năng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vận động cộng đồng đến hệ thống siêu thị hoặc thay đổi hành vi tiêu dùng của mình theo hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm xanh - sản phẩm của các doanh nghiệp xanh thay cho sản phẩm cùng loại của những doanh nghiệp chưa thực hiện tốt Luật bảo vệ môi trường. Trên thực tế, chương trình kích cầu tiêu dùng xanh được tổ chức từ năm 2010 đến nay đã gặt hái những hiệu quả nhất định. Doanh thu của các doanh nghiệp xanh tham gia chương trình năm sau tăng cao hơn so với năm trước.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM, khẳng định, trung bình doanh thu doanh nghiệp xanh trong tháng tiêu dùng xanh năm sau tăng hơn 10% so với năm trước. Điều này cho thấy, xu hướng tiêu dùng bền vững đã dần lan tỏa trong xã hội. Và nếu hoạt động chứng nhận Doanh nghiệp xanh và kích cầu tiêu dùng xanh được duy trì song song thì sẽ nhanh chóng tạo nên xu hướng phát triển có lợi cho môi trường và cho xã hội. Về phía Saigon Co.op sẽ luôn ưu tiên và ủng hộ những doanh nghiệp luôn gắn hoạt động sản xuất của mình với trách nhiệm cộng đồng.


Số lượt người xem: 4451    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm