• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
7
9
6
3
Tin tức sự kiện 12 Tháng Chín 2012 9:50:00 SA

Công ty thuộc da Hào Dương thừa nhận sai sót

(SGGP).- Ngày 11-9, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với các ban ngành liên quan về việc sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương. Đại diện Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp (Hepza) cho biết công ty đã xây dựng không phép và sai phép hạng mục công trình và bị thanh tra Sở Xây dựng xử phạt.

Đến nay, công ty đã đóng phạt nhưng chưa có các biện pháp khắc phục đối với những công trình này. Công ty cũng vừa bị UBND TPHCM xử phạt vì có hành vi vi phạm môi trường như xả nước thải, khí thải chưa đạt tiêu chuẩn ra môi trường; khai thác nước sông nhưng chưa gắn đồng hồ đầy đủ và chưa xác nhận hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường; nợ phí bảo vệ môi trương đối với nước thải hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn vi phạm quy định về an toàn lao động và nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 3 đến tháng 6 với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.

Về những hành vi vi phạm trên, đại diện Công ty Hào Dương cho biết công ty đã khắc phục nhiều hành vi vi phạm, đầu tư hơn 60 tỷ đồng cải tạo lại toàn bộ hệ thống xử lý nước thải, nhưng công ty thừa nhận trong quá trình hoạt động khó tránh được sai sót. Do đó, công ty đang phối hợp với các viện khoa học để có nghiên cứu cải tiến tốt hơn, nước thải sau xử lý đạt yêu cầu quy định. Về đóng bảo hiểm xã hội, công ty được cho phép đóng theo từng quý. Do vậy, đã hoàn tất đóng bảo hiểm xã hội quý 2 (tức là đến hết tháng 6). Còn từ tháng 7, 8 và 9 sẽ thực hiện đóng vào quý 3.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã chỉ đạo Hepza cung cấp những thông tin kiểm tra và sai phạm của Công ty Hào Dương cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng để xem xét, từ đó đề xuất biện pháp xử lý thích hợp.


Số lượt người xem: 5013    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm