■  Thu hồi và hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có số phát hành BP 443607, số vào sổ CT28340  (01/03)
■  Ngày 21 tháng 02 năm 2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 541/QĐ-UBND về công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Địa chất và Khoáng sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường  (01/03)
■  Công khai đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án đầu tư “Xây dựng mở rộng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt" tại số 629 đường Bình Đông, Phường 13, Quận 8 của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực Quận 8  (01/03)
■  Rà soát, cập nhật, hoàn chỉnh nội dung, hồ sơ Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050  (01/03)
■  Quy định về mức thu tiền sử dụng khu vực biển trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2024 - 2029  (01/03)
■  Ban hành Kế hoạch ứng phó sự cố chất thải  (01/03)
■  Công khai đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án đầu tư “Xây dựng mới trường tiểu học Nguyễn Huệ" tại địa chỉ số 71-93-95A đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 1  (01/03)
■  TP HCM đẩy mạnh chuyển đổi số  (29/02)
■  Tiếp tục thúc đẩy thực hiện hiệu quả Đề án 06  (29/02)
■  Năm 2025, các hoạt động hành chính TP.HCM sẽ thực hiện trên nền tảng số  (29/02)
 
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
0
6
2
3
5
1

 

HƯỚNG DẪN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ

 

 

TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính ...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:

- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn

- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố

- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436

- Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm