• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
5
6
4
5
5
Tin tức sự kiện 22 Tháng Tám 2012 10:20:00 SA

TPHCM tăng cường rà soát các dự án ứng phó biến đổi khí hậu

UBND TPHCM vừa ra chỉ đạo tăng cường rà soát các dự án liên quan đến công tác ứng phó nguy cơ biến đổi khí hậu trên địa bàn TP từ nay cho đến năm 2015, đồng thời đảm bảo sự gắn kết của các dự án này với các công trình mang tính đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa IX đã đề ra.

Cụ thể, các dự án cần rà soát bao gồm: Dự án Vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Dự án Cải thiện môi trường nước giai đoạn 1 và 2, Dự án Nâng cấp đô thị, Dự án Giải quyết ô nhiễm và tiêu thoát nước cụm kênh Tham Lương, Bến Cát, rạch Nước Lên và các dự án do Trung tâm Điều hành chống ngập TP đang thực hiện.

Th.Nguyễn

  • Giải quyết, xử lý triệt để đối với các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

Theo Văn phòng UBND TPHCM, TP sẽ đẩy nhanh tiến độ xử lý ô nhiễm triệt để đối với các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng trên địa bàn TPHCM, đồng thời thực hiện việc vệ sinh các tuyến kênh rạch hở, đảm bảo chức năng tiêu thoát nước của kênh rạch, tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các đơn vị sản xuất trong các khu chế xuất, khu công nghiệp về công tác xử lý chất thải. Công tác kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản và tổ chức quản lý diện tích rừng và đất nông nghiệp hiện hữu cũng được TP quan tâm tăng cường.

H.Thượng

  • TPHCM: Ban hành kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2013

Trong năm 2013, TPHCM sẽ đẩy nhanh tiến độ xử lý ô nhiễm triệt để các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn TP theo Quyết định số 64/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất không chấp hành hoặc chậm trễ thi hành quyết định di dời của TP; kiểm tra các cơ sở được phép xử lý ô nhiễm tại chỗ hoặc gia hạn thời gian di dời; vệ sinh các tuyến kênh rạch hở, đảm bảo chức năng tiêu thoát nước của kênh rạch; tập trung kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh phát sinh nước thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Đồng thời lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược đối với các chương trình, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm; tập trung phối hợp các ngành chức năng kiểm tra thường xuyên việc xả thải của các đơn vị sản xuất trong các khu chế xuất - khu công nghiệp; tăng cường năng lực Nhà nước về bảo vệ tài nguyên nước và khoáng sản. TP sẽ tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học, năng lực quản lý và tuyên truyền về môi trường và hợp tác môi trường trong vùng và khu vực.

(Theo Sài gòn Giải phóng online)


Số lượt người xem: 5721    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm