• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
8
8
0
5
Tin tức sự kiện 31 Tháng Tám 2012 4:05:00 CH

Chất thải điện tử được thu gom, xử lý tự phát

(SGGP).- Ngày 30-8, tại cuộc họp về chất thải điện tử TPHCM, TS Trần Minh Chí, Viện Kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường cho biết, trung bình mỗi năm TPHCM tiếp nhận khoảng gần 7.000 tấn chất thải điện tử. Trong đó, chủ yếu là máy vi tính, điện thoại di động và ti vi. Con số này sẽ tăng lên khoảng 8.000 tấn vào năm 2015 và 11.000 tấn vào năm 2020.

Thành phần của loại chất thải này chủ yếu là nhựa, kim loại màu, đen, kim loại quý và một số chất độc hại như chì, cadimin… Trong việc xử lý, bên cạnh việc tận thu những kim loại quý thì cũng cần đòi hỏi phải có quy trình xử lý hiện đại đủ để xử lý triệt để chất thải nguy hại đi kèm. Thế nhưng, hiện việc thu gom, xử lý loại chất thải điện tử này chủ yếu do lực lượng cơ sở tư nhân đảm nhiệm. Những cơ sở này thường chỉ tận thu những kim loại quý, sửa chữa để tái sử dụng lại những sản phẩm được hoặc xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Còn với những chất thải không tận thu được thì họ trộn với chất thải sinh hoạt để chuyển giao cho lực lượng thu gom rác dân lập, rồi tập kết về bãi chôn lấp rác. Những chất thải này nếu không được xử lý theo quy định chất thải nguy hại thì sẽ gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, tác động nghiêm trọng đến chất lượng môi trường sống cũng như sức khỏe cộng đồng.


Số lượt người xem: 6227    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm