• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
0
8
2
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 26 Tháng Sáu 2015 2:55:00 CH

Việt Nam: Nỗ lực kiểm soát chất hữu cơ độc hại bền vững trong môi trường

(TN&MT) - Sáng 25/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo tổng kết Dự án quản lý ô nhiễm (KSON) tại Việt Nam. Hội thảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì nhằm tổng kết quá trình thực hiện Công ước Stockholm và quản lý PCB trong thời gian qua.

 


 
Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến phát biểu khai mạc Hội thảo
Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến phát biểu khai mạc Hội thảo
 
 
Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến cùng đại diện Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Công An, Bộ Y tế, Tập đoàn điện lực Việt Nam; Qũy môi trường thế giới, các trung tâm nghiên cứu, đơn vị tham gia thực hiện Dự án…
 
 
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
 
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh: Việc kiểm soát ô nhiễm đối với các chất POP là một nỗ lực chung của Toàn cầu. Việt Nam cũng góp phần trong công cuộc này, Chính phủ Việt Nam phê chuẩn và trở thành thành viên thứ 14 của Công ước (từ ngày 22/7/2002). Trên thực tế, Việt Nam đã và đang thực hiện các hoạt động về kiểm soát ô nhiễm POP nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung. Điều này đã được thể hiện qua nhiều văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, trong các hoạt động quản lý nhà nước, trong kết quả nghiên cứu khoa học, trong các chương trình giáo dục và đào tạo…. 
 
 
Để thực hiện cam kết của mình, Việt Nam cũng đã triển khai Dự án “quản lý PCB” tại Việt Nam. Sau 5 năm triển khai Dự án đã thu được kết quả bước đầu tương đối tốt như: Hoàn thiện khung pháp lý, thể chế quản lý PCB thông qua việc xây dựng các chính sách, quy định giám sát quản lý PCB an toàn ở cấp Quốc gia; Xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia quản lý PCB; Kiểm kê PCB trên toàn quốc tạo cơ sở dữ liệu cho việc xây dựng các kế hoạch quản lý PCB; Nâng cấp cơ sở hạ tầng  để lưu giữ an toàn PCB; Tăng cường năng lực của các bên liên quan trong việc quản lý PCB; Nâng cao nhận thức của cộng đồng về PCB.
 
 
  Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
 
Các kết quả đạt được của Dự án cũng đồng thời giúp Việt Nam phòng ngừa và hạn chế sự ô nhiễm môi trường liên quan đến các hợp chất POP, nâng cao chất lượng môi trường, góp phần bảo vệ môi trường Việt Nam và toàn cầu. Dự án Quản lý PCB tại Việt Nam hỗ trợ hoat động KSON là một cơ hội quý giá để tăng cường năng lực quốc gia về quản lý PCB, lưu trữ an toàn PCB, tiêu hủy PCB để hạn chế rủi ro đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng. 
 
 
 
 
Theo Báo Tài nguyên và Môi trường.

Số lượt người xem: 2440    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm