• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
4
3
5
8
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 26 Tháng Sáu 2015 7:40:00 SA

Tăng cường sự hợp tác bền chặt giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Cơ quan Phát triển Pháp

Chiều ngày 25/6, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Remi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng thừa ủy quyền của Bộ trưởng trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp ngành Tài nguyên và Môi trường cho ông Jean-Claude Pires, Phó Giám đốc AFD tại Việt Nam.

 

 





Thứ trưởng Trần Hồng Hà tặng tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp ngành Tài nguyên và Môi trường cho ông Jean-Claude Pires, Phó Giám đốc AFD tại Việt Nam (bên trái)

 
 
 

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ lòng cảm ơn Chính phủ Pháp nói chung và Cơ quan Pháp triển Pháp (AFD) nói riêng trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý thông tin biển và hải đảo. 

 

Về biến đổi khí hậu, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã hỗ trợ cho Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (Chương trình SP-RCC) của Chính phủ Việt Nam, trong đó tập trung vào các hành động chính sách liên quan đến tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo.

 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, lĩnh vực quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo là một lĩnh vực còn nhiều mới mẻ với Bộ Tài nguyên và Môi trường, vì vậy đặc biệt cần đến sự đầu tư tăng cường năng lực về hệ thống quản lý và cơ sở vật chất phục vụ công tác quản lý nhà nước. Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hợp tác với Trung tâm thu phát và định vị vệ tinh - CLS (Pháp) thực hiện Dự án “Hệ thống thông tin tích hợp phục vụ quản lý biển và hải đảo Việt Nam ” sử dụng nguồn ODA vốn vay của Chính phủ Pháp dành cho Việt Nam thông qua AFD. Ngoài ra, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Quỹ vì Môi trường thế giới Pháp (FFEM) còn hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự án ODA không hoàn lại về “Thiết lập cơ chế quản lý môi trường biển các Vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Bái Tử Long”.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và ông Remi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam

 

Cũng tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao vai trò của ông Jean-Claude Pires trong suốt nhiệm kỳ công tác trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực biến đổi khí hậu. Ông Jean-Claude Pires đã hỗ trợ quá trình chuẩn bị, thẩm định, phê duyệt, ký kết các khoản SP-RCC 2, 3, 4 và 5 và chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp 2016-2020 của Chương trình; khởi xướng và tham gia với vai trò chính trong nhiều hội thảo, sự kiện truyền thông của AFD phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường về chủ đề khí hậu; chuẩn bị cho Hội nghị lần thứ 21 (COP 21) các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

 

Toàn cảnh buổi tiếp

 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Remi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa hai cơ quan nói riêng. Ông Remi Genevey cũng khẳng định thời gian tới, AFD sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các dự án mà hai bên đang triển khai.


Ông Remi Genevey cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Bộ Tài nguyên và Môi trường vì đã quyết định trao Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp ngành Tài nguyên và Môi trường cho ông Jean-Claude Pires, Phó Giám đốc AFD Việt Nam. Ông cho rằng, Kỷ niệm chương không chỉ là niềm vinh dự và sự động viên to lớn đối với cá nhân ông Jean-Claude Pires mà còn làm mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan nói riêng và giữa hai nước nói chung thêm bền chặt hơn.


Phát biểu tại buổi tiếp, ông Jean-Claude Pires bày tỏ sự xúc động và niềm tự hào khi được nhận Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp ngành Tài nguyên và Môi trường của Bộ. Ông Jean-Claude Pires mong muốn khi về nước, với vị trí mới là Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á, sẽ tiếp tục đóng góp, hỗ trợ trong lĩnh vực biến đổi khí hậu nói riêng và ngành tài nguyên và môi trường nói chung, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia Việt Nam và Pháp trong tương lai.

 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

Theo Website Bộ TNMT.

 


Số lượt người xem: 2957    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm