• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
0
5
2
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 06 Tháng Bảy 2015 7:35:00 SA

Nghị định của Chính phủ về ưu đãi đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả

Nghị định số 54/2015/NĐ-CP ngày 08/6/2015 của Chính phủ quy định về ưu đãi đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2015.

 

 


Luật Tài nguyên nước được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 3 ngày 21/6/2012 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2013 có quy định tại Điều 41: “Tổ chức, cá nhân đầu tư sử dụng nước tuần hoàn, tái sử dụng nước, thu gom, sử dụng nước mưa, sử dụng nước được khử muối từ nước lợ, nước mặn, đầu tư thiết bị, công nghệ tiết kiệm nước, được vay vốn ưu đãi và miễn, giảm thuế theo quy định của pháp luật” và Khoản 2 Điều 41 của Luật giao Chính phủ quy định việc ưu đãi đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Các ưu đãi đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả là quy định mới của Luật Tài nguyên nước nhằm kịp thời khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư dự án, xây dựng công trình, thực hiện các biện pháp sử dụng nước tiết kiệm, tổng hợp, đa mục tiêu và có hiệu quả.
 

Bên cạnh đó, tài nguyên nước có thể tái tạo nhưng chỉ là hữu hạn, nên cần được khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm và có hiệu quả. Do vậy, đòi hỏi phải có các biện pháp, giải pháp và các chế định đối với các hoạt động sử dụng nước gắn liền với các chính sách ưu đãi, khuyến khích sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân nhằm bảo vệ, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên nước, đảm bảo an ninh nguồn nước quốc gia, đáp ứng nhu cầu về nước cho đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bảo vệ môi trường.

 

Do đó, việc ban hành Nghị định quy định về ưu đãi đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và công tác quản lý tài nguyên nước của nước ta trong giai đoạn hiện nay.

 

Nghị định gồm: 03 chương, 12 Điều. Nghị định này quy định ưu đãi về vay vốn, miễn, giảm thuế đối với hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Theo Nghị định, các hoạt động sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả được hưởng ưu đãi, bao gồm: hoạt động tái sử dụng nước, sử dụng nước tuần hoàn; hoạt động đầu tư sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, thiết bị, công nghệ sử dụng nước tiết kiệm; hoạt động thu gom nước mưa, khử muối từ nước lợ, nước mặn thành nước ngọt để sử dụng cho sinh hoạt, áp dụng công nghệ, kỹ thuật, biện pháp tưới tiết kiệm nước trong sản xuất nông nghiệp.

 

 

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2299    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm