• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
7
6
2
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 06 Tháng Bảy 2015 7:45:00 SA

Phổ biến nhanh Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo

Ngày 3/7, tại Hà Nội, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phổ biến nhanh Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo cho các lãnh đạo đơn vị trực thuộc Tổng cục.

 

 




Ông Nguyễn Thành Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo, phát biểu tại Hội nghị.

 
 
 
 

Ông Nguyễn Thành Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo cho biết, ngày 25/6 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, đánh dấu một bước quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo. Do đó, việc phổ biến các nội dung chủ yếu cho các cán bộ cấp phòng, đơn vị trong Tổng cục hết sức quan trọng.

 

Tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Sơn, Phó Tổng Cục trưởng đã trình bày các nội dung cơ bản của Luật. Theo ông Sơn, đây là lần đầu tiên hệ thống pháp luật quản lý Nhà nước biển và hải đảo được hình thành một cách cơ bản. Phương thức quản lý tổng hợp tài nguyên biển và hải đảo giúp khắc phục các xung đột, mâu thuẫn trong quản lý theo ngành, lĩnh vực; sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và các hệ sinh thái biển và hải đảo; thống nhất các hoạt động quản lý tài nguyên, môi trường biển và hải đảo từ Trung ương đến địa phương, đảm bảo phát triển bền vững biển và hải đảo.

 

Đồng thời, Luật yêu cầu phải lập quy hoạch sử dụng biển, một trong những công cụ quan trọng để quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển sẽ tạo thành hệ thống pháp luật đồng bộ để quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo, phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc năm 1982 về Luật biển và các điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

 

 

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2401    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm