• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
3
8
8
1
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 01 Tháng Ba 2016 7:35:00 SA

Khẩn trương hoàn thành Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp quốc gia

 

Ngày 29/2, tại Quảng Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu về thẩm tra Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 cấp quốc gia. Cùng dự có đại diện của Tổng cục Quản lý đất đai, UBKTQH.

 

 

 

Việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) cấp quốc gia theo Nghị quyết của Quốc hội đã đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên cũng phát sinh những vấn đề cần điều chỉnh. Để thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ TN&MT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) cấp quốc gia. Việc điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch này sẽ làm cơ sở để các địa phương điều chỉnh quy hoạch và lập kế hoạch sử dụng đất, làm căn cứ cho việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất phục vụ kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

 

Mục tiêu của quy hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu về đất đai cho các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; sử dụng đất hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả; đảm bảo an ninh lương thực quốc gia; bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Tại buổi làm việc,Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu và các đại biểu của UBKTQHđã đánh giá cao sự chuẩn bị công phu các tài liệu, cũng như sự phối hợp của Bộ TN&MT với địa phương đề hoàn thiện Điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Về các đề nghị về một số chỉ tiêu có thay đổi, các đại biểu cũng cơ bản đồng thuận, tuy nhiên, UBKTQH cho rằng, cần tổng hợp thêm một số tài liệu để thể hiện chi tiết hơn việc thay đổi các chỉ tiêu này.Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, đề nghị Bộ TN&MT tiếp thu ý kiến các đại biểu, khẩn trương bổ sung tài liệu, phối hợp với UBKTQH nhanh chóng hoàn thiện Tờ trình, Báo cáo tổng hợp và hồ sơ để sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội vào tháng 3 tới.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT.


Số lượt người xem: 2471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm