• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
4
6
3
3
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 14 Tháng Ba 2016 8:00:00 SA

Phát huy tính sáng tạo, nắm bắt xu thế nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ

 

 




Các Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc và Nguyễn Thị Phương Hoa tại Hội nghị

 
 
Chiều 11/3, tại Hà Nội, các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Linh Ngọc và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã đồng chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch, Tài chính, Pháp chế, Tổ chức cán bộ, Khoa học và Công nghệ, Hợp tác quốc tế và Văn phòng Bộ và Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam.
 

 

Thực hiện Quyết định số 357/QĐ-BTNMT ngày 18/2/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tạm thời điều chỉnh phân công công tác và ủy nhiệm các Thứ trưởng xử lý công việc đối với lĩnh vực công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa được Bộ trưởng giao chỉ đạo, quản lý, điều hành và giải quyết các công việc của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ thay cho Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao những kết quả công tác của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ trong thời gian qua.  Trong thời gian tới, với yêu cầu công việc ngày càng cao, đòi hỏi Cục cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cho rằng, nghiên cứu khoa học và đào tạo là hai chức năng cơ bản của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, vì vậy đơn vị cần có cơ chế thúc đẩy, hài hòa giữa đầu tư nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ cũng như thu hút nguồn nhân lực. Đồng thời, việc duy trì và phát triển tạp chí của Viện là vô cùng cần thiết, vì vậy cần có cơ chế hỗ trợ phù hợp trong điều kiện khó khăn hiện nay. Thứ trưởng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với sự chỉ đạo, điều hành tận tình của Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ.

 

 

 Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Lê Anh Dũng báo cáo tại Hội nghị


 

Báo cáo tại hội nghị, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Lê Anh Dũng cho biết, năm 2016 Viện tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cũng như các đơn vị trực thuộc; trong đó sát nhập Phòng đào tạo Sau đại học và Tạp chí Khoa học Đo đạc và Bản đồ; tổ chức 2 phòng nghiên cứu; tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch bổ sung nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2016 – 20120, bổ nhiệm cán bộ vào những vị trí còn thiếu theo đúng trình tự, thủ tục và hướng dẫn của Bộ.

 

Bên cạnh đó, Viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học công nghệ, tập trung triển khai 12 đề tài cấp Bộ và cơ sở; tăng cường trao đổi thông tin kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tích cực vận động tài trợ quốc tế để thực hiện các dự án ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực đo đạc bản đồ, viễn thám vào thực tiễn.

 

Cùng với đó, đào tạo là một trong hai chức năng trọng tâm của Viện, trong năm 2016 Viện sẽ triển khai tốt công tác đào tạo cho 7 nghiên cứu sinh theo chương trình, kế hoạch học tập, nghiên cứu đã được phê duyệt; thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm 2016 sau khi có quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Đặc biệt, Viện sẽ tiếp tục làm tốt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2016 gồm các dự án chuyển tiếp như: Dự án “Xây dựng mạng lưới trắc địa địa động lực trên khu vực các đứt gãy thuộc miền Bắc Việt Nam phục vụ công tác dự báo tai biến tự nhiên”; Dự án “Xây dựng mạng lưới điểm trọng lực tuyệt đối trên các đảo thuộc vùng biển Việt Nam để quan trắc, xác định độ dâng của mực nước biển trung bình”; Dự án “Đo trọng lực chi tiết vùng núi Việt Nam”…

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp triển khai, thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ đột xuất của Viện.

 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao những kết quả mà toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đạt được trong thời gian qua góp phần quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ về trắc địa bản đồ.

 

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, trong thời gian tới Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị bản thân các cá nhân trong Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phải không ngừng phát triển để đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.

 

“Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cần tập trung kiện toàn công tác tổ chức, cán bộ; tiếp tục rà soát chức năng, củng cố nhiệm vụ, kiện toàn và xây dựng các đơn vị; định hướng phát triển các đơn vị theo đúng xu hướng của ngành trắc địa và đo đạc, bản đồ hiện nay là vừa nghiên cứu khoa học, vừa ứng dụng vào thực tiễn.  Đồng thời, cần động viên cán bộ công nhân viên chức phát huy tính sáng tạo, nắm bắt xu thế nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ; tập trung trí tuệ, nghiên cứu và đề xuất nhiều sáng kiến hay, có tính ứng dụng cao cho ngành. Ngoài ra, các cơ quan trong Bộ cũng cần có sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện để Viện hoàn thành nhiệm vụ được giao và ngày càng phát triển lớn mạnh”. – Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT. 

 

CTTĐT


Số lượt người xem: 3105    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm