• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
0
9
2
0
Tin tức sự kiện 29 Tháng Tư 2013 8:25:00 SA

TPHCM đẩy mạnh chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh

UBND TPHCM đã có công văn phê duyệt triển khai kế hoạch thực hiện Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2013. Được biết, Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh được UBND TPHCM khởi xướng thực hiện từ năm 2010 và đến nay là năm thứ 4 triển khai chiến dịch này.

Mục đích của chiến dịch này nhằm hướng người tiêu dùng đến sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống. Từng bước thông qua phát triển định hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng để tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường. Việc duy trì tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh thường niên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch, 8 dự án đã được phê duyệt triển khai. Cụ thể, dự án người tiêu dùng tương lai, ngày cộng đồng sống xanh, kết nối xanh giữa doanh nghiệp và thế hệ xanh, khu phố thân thiện môi trường, tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh; cuộc thi Thương hiệu Doanh nghiệp xanh - Sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích nhất, Tôi yêu rác và Vũ điệu hành động xanh. Trong đó, dự án Tôi yêu rác được chọn là dự án trọng tâm của chiến dịch. Theo đó, các tình nguyện viên sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện hoạt động thu gom vỏ hộp, vỏ sản phẩm của các doanh nghiệp được UBND TP chứng nhận là doanh nghiệp xanh để tái chế thành những thùng rác sinh thái. Sau đó, những thùng rác trên sẽ được triển khai lắp đặt tại hệ thống công viên trên địa bàn TP. Quan trọng hơn, thông qua dự án trên ban tổ chức cũng như các tình nguyện viên muốn gửi thông điệp đến cộng đồng rằng, rác không phải thứ bỏ đi mà nếu được tái chế hợp lý thì có thể biến thành những vật phẩm có lợi cho xã hội, cho môi trường sống.

Cho đến nay, Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2013 đã thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia rải đều ở 8 dự án. Đại diện ban tổ chức khẳng định, ngoài dự án trọng tâm trên thì với những dự án còn lại, sẽ tập trung làm thế nào để có thể vận động cao nhất số lượng tình nguyện viên cũng như người dân cam kết thực hiện tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Ban tổ chức sẽ công bố tóm tắt sơ lược những hoạt động bảo vệ môi trường mà các doanh nghiệp tham gia vào Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh để cộng đồng có điều kiện nhận diện rõ hơn doanh nghiệp nào là doanh nghiệp đang thực hiện tốt trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng. Mặt khác, ban tổ chức in 10.000 coupon tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart để phát tặng cho cộng đồng. Riêng tại hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ thực hiện kích cầu thêm cho hoạt động tiêu dùng xanh bằng việc tặng coupon cho những khách hàng khi mua hàng tại Co.opMart. Đồng thời kết hợp với chính sách khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp xanh để định hướng tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng.

Có thể nói, Chiến dịch Tiêu dùng xanh tổ chức từ năm 2010 và không ngừng thu hút ngày càng đông lực lượng tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, thanh niên tham gia từng năm. Điều này cho thấy, giới trẻ nói chung đã và đang nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ môi trường sống của chính mình. Và sự duy trì thường xuyên những hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường nói chung và chiến dịch tiêu dùng xanh nói riêng là cơ sở để xây dựng cũng như củng cố nền tảng kiến thức cần thiết góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong giới trẻ. Từ đó, chuyển hóa thành những hành động tích cực, có lợi cho môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay.

Minh Xuân



Số lượt người xem: 3682    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm