• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
8
6
9
6
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 21 Tháng Chín 2015 1:55:00 CH

TP. Hồ Chí Minh: Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015

 



Ông Đào Anh Kiệt – Giám đốc Sở TN&MT phát động hưởng ứng Chiến dịch

 
 
Sáng 20/9, Sở TN&MT TP.HCM đã phối hợp với UBND huyện Nhà Bè tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 với chủ đề “Hãy hành động vì nông thôn bền vững”. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM, lãnh đạo các sở ngành, quận huyện và hơn 1.000 người dân cùng tham gia.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Kiệt – Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Trong những năm qua, cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thành phố, kinh tế nông thôn cũng đang  trong giai đoạn chuyển mình để phát triển. Đi cùng với sự phát triển của kinh tế nông thôn, chất lượng môi trường sống tại các vùng nông thôn cũng đang chịu những sức ép không nhỏ từ chất thải, rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, công nghiệp cho đến sự lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp…Đề cao việc bảo vệ môi trường sống ở khu vực nông thôn và cùng chung tay xây dựng nông thôn bền vững, thân thiện môi trường là 1 trong 19 tiêu chí (tiêu chí số 17)  xây dựng nông thôn mới  đã được Chính phủ ban hành.

 

Ký kết giao ước giữ vững và nâng chất các hành động bảo vệ môi trường tại nông thôn

 

Mục tiêu đến cuối năm 2015, TP.HCM phấn đấu sẽ là địa phương đi đầu trong cả nước hoàn thành 100 %  các xã  (56/56) đạt chuẩn nông thôn mới và tiến tới Thành phố đạt chuẩn nông thôn mới. Để hoàn thành mục tiêu trên, bên cạnh hoàn thành 18 tiêu chí, TP.HCM đang tập trung hoàn thành tiêu chí bảo vệ môi trường nông thôn bằng các nhiệm vụ cụ thể: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, đoàn thể trong công tác vệ sinh môi trường tại nông thôn; tổ chức thu gom rác thải, không để bãi rác tự phát, tồn đọng; tuyên truyền cho người dân có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác xuống kênh rạch; hướng dẫn các hộ chăn nuôi hợp vệ sinh, đảm bảo nước thải, chất thải được thu gom, xử lý trước khi thải ra môi trường…

 

Các đại biểu và người dân tham gia vớt rác sau Lễ phát động

 

Tại buổi lễ, đại diện Phòng TN&MT huyện Nhà Bè và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã ký kết  giao ước thi đua giữ vững và nâng chất kết quả  thực hiện tiêu chí 17 – môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ngay sau lễ phát động, đại biểu và người dân địa phương đã cùng tham gia các hoạt động hưởng ứng  Chiến dịch như vớt rác, nạo vét  bùn, khơi thông  thông dòng chảy rạch Chùa Lớn; tổng vệ sinh tại các khu dân cư; tổ chức đoàn xe loa, xe đạp  diễu hành kêu gọi người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực, cụ thể…

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3526    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm