• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
9
8
9
0
0
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 25 Tháng Chín 2015 1:55:00 CH

Tổng cục Môi trường: Góp ý xây dựng Thông tư quy định về Giải thưởng môi trường Việt Nam

 



Họp tổ soạn thảo

 
 
Chiều ngày 23/9, Tổng cục Môi trường đã tổ chức họp Tổ soạn thảo Thông tư quy định về Giải thưởng môi trường Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng chủ trì cuộc họp. Đến dự còn có đại diện Vụ Pháp Chế, Vụ thi đua khen thưởng và các chuyên gia, thành viên trong Tổ soạn thảo.

 

 

 

Dự thảo Thông tư mới gồm 5 Chương, 18 Điều do Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường (Tổng cục Môi trường) xây dựng. Sau một thời gian đăng tải dự thảo Thông tư này trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường Trung tâm đã nhận được 13 ý kiến góp ý bằng văn bản của các bộ, ngành, đơn vị, cá nhân liên quan.

 

Tại cuộc họp, Ông Nguyễn Văn Phấn, Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường đã báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý của các đơn vị có chức năng.  Đa số các ý kiến cho rằng, Thông tư cần quy định cụ thể nội dung, thời gian tuyên truyền, giới thiệu về Giải thưởng, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đạt giải thưởng để lan tỏa và phát huy hiệu quả của Giải thưởng Môi trường Việt Nam; nhiều ý kiến cho rằng nên nâng thời hạn thu hồi Giải thưởng đối với cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Giải thưởng…

 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng cho rằng dự thảo Thông tư cần điều chỉnh phạm vi và đối tượng rộng hơn; Thông tư cần thể hiện được hết ý nghĩa và mục đích vinh danh đối với các đối tượng được trao thưởng, cần điều chỉnh phạm vi và đối tượng rộng hơn…

 

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Tổ soạn thảo trong việc đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo. Đồng thời chỉ đạo Tổ soạn thảo chỉnh sửa, sắp xếp, phân định và biên tập lại cho phù hợp, tránh trùng lập giữa các khoản. Việc chia tách các lĩnh vực xét tặng cũng cần xem xét lại.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2601    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm