• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
1
0
6
4
8
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 24 Tháng Chín 2015 8:10:00 SA

Yêu cầu hai công ty xử lý chất thải rắn khắc phục ô nhiễm môi trường

 

 (SGGP).- Ngày 23-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã có buổi khảo sát về tình hình hoạt động xử lý chất thải rắn và giải quyết ô nhiễm của Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Tâm Sinh Nghĩa trong Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Tây bắc Củ Chi.

Tại cuộc họp, đại diện UBND xã Phước Hiệp và xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi cho biết, 2 công ty Tâm Sinh Nghĩa và Vietstar trong mấy tháng qua đã gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh nhà máy. Ông Nguyễn Văn Phước, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, sở đã lập đoàn kiểm tra và tiến hành làm việc với 2 công ty. Theo đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu 2 công ty khắc phục tình trạng ô nhiễm do nước mưa chảy qua các ô chứa mùn, nước ô nhiễm tù đọng, tu sửa một số kho nhà xưởng chứa rác bị hư hỏng do thiên tai gây ra. Đến nay các sự cố về môi trường, 2 công ty cũng đã khắc phục xong. 


Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM cho biết, việc xử lý rác không thể tránh khỏi có mùi hôi. Tuy nhiên, để không còn những sự cố đáng tiếc xảy ra đề nghị 2 công ty phải chặt chẽ hơn nữa trong việc thu gom và xử lý, tăng cường phun xịt để giảm mùi hôi tối đa; đồng thời, UBND các xã phải kết hợp thường xuyên với công ty để khảo sát, kiểm tra liên tục các vấn đề về môi trường để có cách khắc phục tốt nhất...

 

 Nguồn: Báo SGGP.


Số lượt người xem: 3322    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm