• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
5
8
3
0
3
Tin tức sự kiện 12 Tháng Tám 2013 12:35:00 CH

Để ô nhiễm kéo dài có phần do quan liêu

“Chúng ta nói nhiều đến các nguyên nhân khách quan dẫn đến ô nhiễm nhưng không nói đến trách nhiệm của mình. Để xảy ra ô nhiễm kéo dài còn có nguyên nhân do quan liêu, trong đó có tôi”

- ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thẳng thắn nhìn nhận tại chương trình Lắng nghe và Trao đổi về nội dung “Rác - nước thải và vấn đề môi trường” do HĐND TP tổ chức sáng 11-8.

Tại buổi tọa đàm, cử tri ở nhiều quận, huyện bày tỏ bức xúc về tình trạng ô nhiễm kéo dài tại các trạm trung chuyển rác. Ngoài ra, người dân còn phản ánh mùi hôi phát tán tại Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (huyện Bình Chánh) và khu xử lý chất thải rắn Tây Bắc (huyện Củ Chi) trong thời gian gần đây đã làm đảo lộn cuộc sống của những khu dân cư lân cận.

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP, nhìn nhận: Hiện TP có 48 trạm trung chuyển rác nhưng hầu hết chưa đảm bảo các điều kiện về vệ sinh môi trường. Từ nay đến tháng 9-2013, Sở TN&MT sẽ đóng cửa 24 trạm trung chuyển rác gây ô nhiễm nghiêm trọng, cải tạo 13 trạm chưa đạt tiêu chuẩn môi trường.

KHANG BÁCH


Số lượt người xem: 4508    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm