• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
5
6
6
4
8
Tin tức sự kiện 07 Tháng Năm 2013 1:55:00 CH

Lấy ý kiến doanh nghiệp về xử phạt vi phạm môi trường

Ngày 6-5, Sở TN&MT TP.HCM cho biết sẽ tổ chức lấy ý kiến của các doanh nghiệp trên địa bàn TP về dự thảo nghị định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường (nhằm thay thế Nghị định 117/2009 NĐ-CP).

 

“Doanh nghiệp là đối tượng bị điều chỉnh bởi nghị định nên việc lấy ý kiến của họ là rất cần thiết. Sở TN&MT sẽ tổng hợp tất cả ý kiến góp ý của doanh nghiệp để kiến nghị Bộ TN&MT điều chỉnh những vấn đề chưa hợp lý trong dự thảo nghị định” - bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chánh Thanh tra Sở TN&MT, nói.

Theo Sở TN&MT TP, sau đợt tổ chức lấy ý kiến đầu tiên vào ngày 2-5, đối với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn TP, Sở đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý về những hạn chế, bất cập của dự thảo nghị định mới. Đơn cử như việc nghị định đưa ra mức phạt 250-500 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng nhưng lại không có hướng dẫn cụ thể về cách xác định thế nào là ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng…

Ngoài lấy ý kiến về xử phạt trong lĩnh vực môi trường, hiện nay Sở TN&-MT cũng được UBND TP giao nhiệm vụ tổ chức lấy ý kiến góp ý cho dự thảo nghị định mới.

THANH HOÀNG


Số lượt người xem: 3769    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm