• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
5
4
9
0
2
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Hai 2012 12:50:00 CH

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng - Xốc lại đội ngũ

Thứ hai, 03/12/2012, 07:52 (GMT 7)
Qua đợt sinh hoạt chính trị quan trọng thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình vừa qua, trao đổi với báo chí, các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM đều có chung nhận định: “Hết sức thấm thía”, để từ đó nghiêm khắc với mình hơn, đổi mới phong cách làm việc, giữ gìn đạo đức lối sống, xốc lại đội ngũ, toàn tâm toàn ý phục vụ, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng thành phố phát triển.

 

 

  • Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND quận 7 LÊ TRỌNG HIẾU: Loại bỏ những biểu hiện nhũng nhiễu, làm khó người dân

Phải nói việc kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM rất nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm và chu đáo. Nhiều vấn đề mà tôi tâm đắc và học hỏi kinh nghiệm để triển khai tại quận 7. Trong quá trình thực hiện kiểm điểm, quận sẽ giám sát chặt để các đồng chí lãnh đạo từ quận đến cơ sở, các cơ quan đơn vị phải nghiêm túc trong kiểm điểm, nêu gương trong tự rèn luyện, đấu tranh với những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống ở từng đơn vị. Quận cũng sẽ đề ra những giải pháp để tổ chức thực hiện qua kiểm điểm trên cơ sở kiểm điểm của Thành ủy và của Quận ủy.

Trước mắt, quận sẽ tổ chức đối thoại với UB MTTQ phường, Ban điều hành khu phố, Tổ dân phố của 10 phường để lắng nghe, giải thích và giải quyết những vấn đề trên địa bàn dân cư mà nhân dân bức xúc đã nhiều năm.

Thứ hai là rà soát những dự án treo, đề xuất TP giải quyết sớm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch phân khu đô thị nhằm góp phần nâng cao tính khả thi của quy hoạch đô thị.

Thứ ba là quận sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án bồi thường giải tỏa ở trên và ven kênh Tẻ cũng như dự án đường 15B - những dự án mà Đảng bộ và nhân dân quận 7 mong muốn nhiều năm nhưng do nhiều lý do vẫn chưa thực hiện được. Quận cũng rà soát ngay quy trình phân công trong việc tổ chức cấp giấy chứng nhận nhà ở, đất ở, cấp phép xây dựng, cấp giấy đăng ký kinh doanh để loại bỏ những biểu hiện nhũng nhiễu, làm khó người dân trong quá trình thực hiện những dịch vụ hành chính công của người dân.

  • Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM UNG THỊ XUÂN HƯƠNG: Kiến nghị sửa đổi những thủ tục gây phiền hà cho dân

Trách nhiệm của Sở Tư pháp rất lớn trong vấn đề tham mưu cho Thành ủy, UBND TPHCM để thực hiện cải cách thủ tục hành chính - đây là một trong những giải pháp rất căn cơ trong 52 đầu việc đã đề ra. Sở sẽ tiếp tục tham mưu với UBND TP để thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính.

Thứ nhất, tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, kịp thời loại bỏ những thủ tục hành chính nào thuộc thẩm quyền của TP ban hành, quyết liệt đeo bám, kiến nghị TƯ sửa đổi những thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà cho nhân dân.

Thứ hai, tham mưu với UBND TP tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đối với cán bộ công chức và những người thực thi nhiệm vụ để xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, và thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính. Đồng thời mở rộng các lĩnh vực liên thông một cửa ngay trong tháng 11-2012. Sở sẽ trình UBND TP nhóm thủ tục đăng ký khai sinh, hộ khẩu, BHYT để đảm bảo quyền lợi trẻ em khi được sinh ra và các chế độ. Tôi sẽ tích cực chấn chỉnh và tiếp tục tăng cường đối với đội ngũ CBCC của ngành tư pháp từ phường, xã, thị trấn để phục vụ nhân dân tốt hơn.

  • Trưởng ban Quản lý khu Nam TRƯƠNG VĂN LẮM: Rà soát, đề xuất xử lý ngay các dự án chậm triển khai

Tham dự hội nghị, tôi rút ra cho mình một bài học sâu sắc. Tôi thấy không phải là trách nhiệm riêng của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy mà còn là trách nhiệm của các cá nhân các Thành ủy viên, trong đó có bản thân mình. Với Ban Quản lý khu Nam, thời gian qua chúng tôi thấy có những trách nhiệm để những dự án treo, dự án chậm triển khai gây bức trong dân.

Trong tháng 12 này, Ban Quản lý khu Nam sẽ triển khai rà soát lại những dự án treo và đề xuất xử lý các dự án treo và cũng đề xuất xử lý những dự án chậm triển khai. Bên cạnh đó, ngoài những giải pháp về chấn chỉnh, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên của Ban Quản lý khu Nam, chúng tôi cũng tập trung làm công tác cải cách hành chính. Chấn chỉnh một cách có hiệu quả những trường hợp nhũng nhiễu, vòi vĩnh, gây khó khăn trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. 

Đặc biệt là xử lý ngay những trường hợp chậm giải quyết hồ sơ, thủ tục của dân mà ở đó thuộc về trách nhiệm của chuyên viên hoặc của cán bộ đảng viên. Rất mong nhận được sự hưởng ứng, giám sát của nhân dân và của các doanh nghiệp trên địa bàn khu Nam, kịp thời phản ánh để chúng tôi chấn chỉnh đội ngũ hiệu quả hơn.

Hồng Hiệp (ghi)

(Theo SGGP)

 


Số lượt người xem: 4094    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm