• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
5
4
3
9
2
Tin tức sự kiện 02 Tháng Mười Hai 2012 6:50:00 CH

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1

Chủ nhật, 02/12/2012, 07:57 (GMT 7)

(SGGP). – Chiều 1-12, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cùng các sở ban ngành đã có buổi làm việc với UBND quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) về tình hình thực hiện dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 để xây dựng tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

 Đại diện UBND quận Thủ Đức cho biết dự án mở rộng lộ giới để xây dựng tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên trên địa bàn quận chia làm 2 phân đoạn. Phân đoạn 1 của dự án cơ bản bàn giao xong mặt bằng cho chủ đầu tư CII. Hiện nay phân đoạn 2 mở rộng quốc lộ 1 từ nút giao thông Thủ Đức đến giáp ranh tỉnh Bình Dương đang trong quá trình thu hồi đất, giải quyết bồi thường cho các hộ dân.

Trong tổng số 201 hồ sơ (gồm 187 hộ và 14 đơn vị sản xuất), có 67 hộ dân bị giải tỏa toàn phần. Tuy nhiên quá trình triển khai dự án còn nhiều vướng mắc: một số hộ dân chưa đồng tình do giá bồi thường (khu phố 6, phường Linh Trung); cùng đối tượng và nguồn gốc sử dụng đất nhưng áp dụng chính sách khác nhau; một số hộ có nhu cầu nhận tiền sớm nhưng kinh phí chi trả chưa có…

Đối với dự án này, quận Thủ Đức đã chủ động chuẩn bị quỹ nền đất và căn hộ tái định cư, trong đó có 45 nền đất và 220 căn hộ tái định cư tại phường Linh Xuân và Linh Trung. Hiện đã bố trí 21 nền đất và 9 căn hộ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân yêu cầu quận Thủ Đức chú ý tập trung giải quyết công tác đền bù tái định cư cho nhân dân. Về kiến nghị của quận Thủ Đức, đồng chí Lê Hoàng Quân đồng ý và giao Sở Tài chính cấp kinh phí để quận Thủ Đức bố trí thực hiện đền bù cho người dân bị giải tỏa thuộc dự án và phải hoàn thành chậm nhất trong cuối tháng 3-2013.  

TH. AN


Số lượt người xem: 4264    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm