• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
4
8
5
4
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Chín 2013 10:05:00 SA

Cấp giấy chứng nhận nhà đất ngay cho những trường hợp đủ điều kiện

UBND TP vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND các quận huyện nội dung trên đối với những hồ sơ nhà đất còn vướng mắc về pháp lý trên địa bàn TP.

Cụ thể, Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở - ngành liên quan và UBND các quận - huyện tiếp tục rà soát, phân loại các hồ sơ nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi là Giấy chứng nhận nhà đất - GCN) trên địa bàn TP; đồng thời tăng cường nhân sự, phương tiện phục vụ công tác cấp GCN để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành công tác này vào hạn chót là ngày 30-9-2013. TP lưu ý, đối với loại hồ sơ đã có chủ trương cho phép xử lý thì thực hiện cấp ngay GCN cho người dân. Đối với những hồ sơ vướng mắc pháp lý thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP thì dự thảo văn bản trình UBND TP xem xét và chỉ đạo tháo gỡ.

Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của TP thì dự thảo văn bản trình TP, đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường xem xét giải quyết. Được biết, trên địa bàn TPHCM còn khoảng 130.000 hồ sơ chưa đủ điều kiện để cấp GCN.

Theo SGGP Online

 


Số lượt người xem: 4487    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm