• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
8
8
1
9
Tin tức sự kiện 18 Tháng Chín 2012 8:00:00 SA

TPHCM chịu nhiều ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu

(SGGP).- Tuần qua, Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM đã có buổi làm việc với tổ chức Hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu Hà Lan và Việt Nam về đề án TPHCM hướng ra Biển Đông và thích ứng với biến đổi khí hậu. Chuyên gia tư vấn cấp cao về kiến trúc không gian và chính sách của Hà Lan cho biết, theo nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế, TPHCM là 1 trong 10 TP trên thế giới chịu nhiều ảnh hưởng nhất do biến đổi khí hậu gây ra.

Để thích ứng với sự thay đổi này, các chuyên gia cũng đã đưa ra giải pháp ngắn hạn cho TPHCM là phải giảm thiểu khai thác nước ngầm để giảm bớt sự sụt lún, xây dựng hồ chứa nước mưa, nâng cao nền nhà ở những khu vực thấp, các quận huyện có thể xây các đê bao để thích ứng. Về giải pháp dài hạn, TPHCM cần xây dựng được hệ thống đê biển, tạo các mảng xanh trong khu vực TP nhiều hơn, giảm thiểu sự xâm nhập của nước biển bằng cách xây dựng các ống dẫn ở các cửa sông, mạng lưới giao thông thủy, quản lý mạng lưới nước tiêu thụ.

H.PHƯƠNG

Tăng cường quản lý chất lượng vật liệu xây dựng

(SGGP).- UBND TPhcm vừa chỉ đạo UBND các quận-huyện tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; quản lý chất lượng VLXD lưu thông trên thị trường và sử dụng trong công trình xây dựng; xem công tác tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến các quy định pháp luật liên quan trong lĩnh vực VLXD là nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, các sở - ngành chức năng có trách nhiệm tăng cường kiểm tra và hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa thực hiện các quy định về công bố tiêu chuẩn áp dụng cũng như các ưu đãi trong đổi mới công nghệ và phát triển sản xuất; chỉ cho phép lưu thông hàng hóa đạt chất lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu…


Số lượt người xem: 4809    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm