• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
4
5
4
9
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 12 Tháng Bảy 2016 1:20:00 CH

Khôi phục chất lượng nguồn nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

 

Nằm trong khuôn khổ hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường của TPHCM, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM phối hợp với Quận đoàn Phú Nhuận và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận thực hiện chương trình xanh hóa kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

 

Theo đó, công ty đã huy động 3 xe ép rác, 12 thuyền, 60 thanh niên, công nhân thực hiện vớt rác toàn bộ tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kết hợp với thả 1.000 con cá các loại. Riêng với khu vực dân cư đang sinh sống dọc hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, để tuyên truyền, vận động người dân không xả rác, bắt cá trên kênh, ban tổ chức chương trình sẽ tiến hành lắp đặt bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường với thông điệp “Cảm ơn vì bạn không xả rác” và “Hãy bảo vệ dòng kênh xanh của chúng ta - Hãy nói không với hành vi đánh bắt cá trên dòng kênh”. Mặt khác, hơn 100 bạn tình nguyện viên môi trường sẽ tham gia phát 3.000 tờ rơi và thực hiện tuyên truyền trực tiếp hành động sống thân thiện với môi trường đến với từng người dân sống dọc hệ thống kênh và tại chợ Nguyễn Đình Chiểu, chợ Phú Nhuận. Đặc biệt, trong đợt ra quân vì môi trường này, ban tổ chức sẽ xây dựng “Công trình tuyến đường sắt xanh - sạch - đẹp - an toàn”, kết hợp tặng bình tưới cây chăm sóc mảng xanh trước nhà dân nhằm vận động người dân tăng cường mảng xanh, góp phần xanh hóa môi trường sống của chính mình.

 

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP cho biết, cuối tháng 5 vừa qua, hơn 70 tấn cá trên hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã bị chết. Nguyên nhân đã được xác định rõ là do ô nhiễm nguồn nước cục bộ và sốc nhiệt. Việc đột ngột giảm số lượng cá trên kênh cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tự làm sạch của dòng kênh. Do đó, hưởng ứng chủ trương của TP về việc tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, chú trọng đến tổ chức các hoạt động thực tế, tránh những hoạt động có tính chất hình thức, công ty đã tổ chức tăng cường thêm lượng cá cho kênh. Đồng thời, kết hợp tăng cường làm sạch nguồn nước kênh. Tuy nhiên, phải nói rằng, để chất lượng nguồn nước kênh sạch và duy trì bền vững, rất cần có sự chung tay của cộng đồng người dân, nhất là những hộ dân sống dọc hệ thống kênh. Ban tổ chức cũng mong với hoạt động thực tế kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, người dân cũng sẽ hành động thiết thực để bảo vệ chất lượng nguồn nước kênh bằng cách không xả rác xuống kênh, làm ô nhiễm dòng kênh.

 

 

 

Nguồn: Báo SGGPO.


Số lượt người xem: 2680    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm