• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
4
0
9
4
9
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 07 Tháng Bảy 2016 10:10:00 SA

Đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất chiến lược, chính sách về tài nguyên và môi trường phục vụ phát triển bền vững

 

 




Toàn cảnh Hội nghị

 
 
Ngày 5/7, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự Hội nghị có đại diện các Vụ trực thuộc Bộ, Văn phòng Bộ; lãnh đạo Viện cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Viện.

 

 

Báo cáo tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Viện CLCS TN&MT) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Viện tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về chuyên môn, quản lý nhà nước, nhất là chú trọng đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực ngành tài nguyên và môi trường. Viện cũng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu chuyên môn nhằm xây dựng chiến lược, chính sách quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường phục vụ công tác quản lý nhà nước của ngành TN&MT. Đến nay, các nhiệm vụ, dự án, đề tài khoa học và công nghệ của Viện đều được triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.

 

 TS. Nguyễn Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT phát biểu tại Hội nghị


Hoạt động hợp tác quốc tế của Viện tiếp tục được chú trọng và ưu tiên mở rộng đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường. Viện tiếp tục hợp tác với các đối tác truyền thống như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ)… trong việc thực hiện các dự án hợp tác quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học. Đồng thời, triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu với Quỹ Hanns Seidel Foundation (HSF), Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức để tổ chức thành công Hội nghị khoa học quốc tế Tuần hoàn vật chất và Quản lý chất thải (3RINCs) lần thứ 3 tại Hà Nội. Ngoài ra, Viện còn hợp tác với các Trường đại học, Viện nghiên cứu hàng đầu về tài nguyên và môi trường trong khu vực và trên thế giới.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Viện đã tổ chức 10 cuộc hội thảo, 05 hội nghị nghiên cứu chuyên đề khoa học và 01 Đối thoại liên quan đến nhiều lĩnh vực tài nguyên và môi trường nhằm tham vấn đối với các kết quả nghiên cứu; các chiến lược, chính sách trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; đồng thời, tham dự các Hội nghị, Hội thảo trong nước và quốc tế nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu; tiếp cận với các phương pháp, sáng kiến trên thế giới và tạo lập quan hệ đối tác với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

 

Ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Viện; đồng thời, đóng góp ý kiến giúp Viện triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2016 và xây dựng định hướng phát triển Viện trong tương lai. Các ý kiến tập trung vào đề nghị Viện tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, xây dựng chiến lược, chính sách quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; kiện toàn tổ chức bộ máy, tăng cường công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc Bộ, các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước; thúc đẩy hợp tác song phương, đa phương trong hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ, chuyên gia khoa học và công nghệ…

 

Các đại biểu cũng nhấn mạnh rằng, việc Việt Nam tham gia Cộng đồng chung ASEAN; ký kết các Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu (EU) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); và cam kết thực hiện Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu đã tạo ra những cơ hội và thách thức đan xen trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của Viện trong thời gian tới là cần nghiên cứu, đề xuất và tham mưu cho Bộ TN&MT xây dựng các chiến lược, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với định hướng phát triển và xu thế hội nhập toàn cầu của đất nước.

 

PGS.TS Nguyễn Thế Chinh, Viện trưởng Viện Chiến lược Chính sách TN&MT phát biểu kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thế Chinh, Viện trưởng Viện CLCS TN&MT đánh giá cao và tiếp thu các ý kiến đóng góp và đề nghị các đơn vị thuộc Viện tăng cường sự phối hợp và giữa các đơn vị trong Viện; đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị trong Bộ để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2016 và tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động trong những năm tiếp theo.

 

Viện trưởng Nguyễn Thế Chinh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo Bộ; sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp của các đơn vị thuộc Bộ. “Viện CLCS TN&MT mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn triển khai các dự án, đề tài KHCN bảo đảm tiến độ và chất lượng; đồng thời, được Bộ tạo điều kiện trao đổi, tiếp cận thông tin về chiến lược, chính sách quản lý nhà nước của Bộ và tham dự các diễn đàn quốc tế để tăng cường học hỏi, kết nối với các đối tác. Đặc biệt, tạo điều kiện cho các cán bộ nghiên cứu nâng cao trình độ, khả năng tư duy tổng quát, phát hiện vấn đề, để hỗ trợ xây dựng chiến lược, chính sách ngành tài nguyên và môi trường đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển bền vững đất nước.” – Viện trưởng Nguyễn Thế Chinh nói.

 

 

Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 3494    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm