• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
2
1
5
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 03 Tháng Mười Hai 2015 8:20:00 SA

Tôn giáo Việt Nam bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

 


Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị


 
 
Sáng 2/12 tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Bộ TN&MT, Tổ chức Bắc Âu (NCA) tổ chức Hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.
 
 

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Linh Ngọc - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; bà Anne Marie Helland - Tổng thư ký toàn cầu của Tổ chức Bắc Âu (NCA) cùng đại diện 14 tôn giáo cùng các ban, ngành liên quan.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đảng nhà nước đã có những chủ trương chính sách đúng đắn và nhân dân tích cực tham gia triển khai những chính sách này thu được những kết quả bước đầu quan trọng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Song chúng ta đang đối mặt trực tiếp với những thách thức lớn về tình trạng ô nhiễm, suy thoái môi trường, đặc biệt ở các khu vực thành thị, nông thôn, khu vực công nghiệp, ven biển.

 

“Trong 10 năm tới, nhưng nếu không quan tâm đúng mức  đến bảo vệ môi trường, hậu của của môi trường bị tàn phá trong quá trình phát triển thì trung bình khi tổng sản phẩm nội địa tăng 1% thì những thiệt hại do môi trường bị tàn phá gây ra mà chúng ta không tính trực tiếp trong báo cáo hàng năm có thể lên đến 3% GDP”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảnh báo.

 

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trên căn bản của những giáo lý, giá trị yêu thương, với truyền thống tốt đời đẹp đạo, những năm qua, 14 tôn giáo ở Việt Nam với hơn 22 triệu chức sắc, nhà tu hành, tín đồ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, triển khai nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội có vai trò quan trọng đóng góp nhiệm vụ bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH. 

 

Trên tinh thần phát huy vai trò của các tôn giáo, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc kêu gọi các vị chức sắc tôn giáo trên cả nước hãy tích cực hành động để tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo nói riêng và toàn xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh, lực lượng quan trọng nhất trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu chính là cộng đồng người dân trên cả nước, vai trò vận động, khuyến khích các tầng lớp nhân dân sẽ được thực hiện có hiệu quả thông qua các tổ chức chính trị - xã hội.

 

 

Đại biểu các tôn giáo tham dự hội nghị

 

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu bày tỏ quan điểm về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt là cam kết của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc hướng dẫn, phối hợp, hỗ trợ các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó là cam kết của các tôn giáo Việt Nam tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3228    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm