• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
5
8
6
Tin tức sự kiện 26 Tháng Bảy 2013 7:50:00 SA

Nâng cao nhận thức để chống biến đổi khí hậu

Ngày 25-7, Thành ủy TP.HCM tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Một trong những nội dung chính được Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thông báo cho hội nghị là đề án chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. “Đây là vấn đề chiến lược có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững. Việc khai thác, sử dụng tài nguyên chưa hợp lý, hiệu quả dẫn đến suy thoái, cạn kiệt ô nhiễm môi trường diễn ra phổ biến” - ông Hải nhấn mạnh.

PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết dự báo nhiệt độ của Trái đất sẽ tiếp tục tăng nhanh nếu không có các biện pháp quyết liệt, đồng bộ. Với nhiệt độ tăng khoảng 2oC, con người có thể thích nghi được nhưng nếu tăng từ 5 đến 6oC thì con người chỉ có thể cố gắng tồn tại mà thôi. Tuy thực tế đang diễn ra như vậy nhưng nhận thức chưa đầy đủ nên chưa có biện pháp phòng ngừa để thích ứng đầy đủ, toàn diện. Chẳng hạn, việc đắp đập thủy điện phải hy sinh hàng triệu hecta đất rừng và suy giảm đa dạng sinh học…

Chính thực tế trên, nghị quyết đề ra giải pháp cần tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền ý thức sử dụng, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Ngoài ra, cần xây dựng hành lang pháp lý với quy chuẩn, chế tài đầy đủ để thực hiện nghiêm.

M.PHONG


Số lượt người xem: 6554    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm