• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
3
5
1
1
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2013 1:55:00 CH

 

Lấy ý kiến các Bộ, ngành về Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 24

Chiều ngày 26/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi làm việc với các Bộ, ngành liên quan để lấy ý kiến về Dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang chủ trì cuộc họp. Cùng dự, có Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển và đại diện các Bộ, ngành liên quan.

 
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi làm việc

Dự thảo Chương trình do Bộ TN&MT soạn thảo tập trung vào các nội dung chính như: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về ứng phó với BĐKH, sử dụng tiết kiệm hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến; đổi mới chính sách, pháp luật, kiện toàn hệ thống cơ quan quản lý Nhà nước; đổi mới cơ chế tài chính, tăng chi ngân sách và đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư; thúc đẩy hợp tác hội nhập quốc tế về ứng phó với BĐKH; xây dựng những nhiệm vụ, đề án tổng hợp liên quan đến cả 3 lĩnh vực (ứng phó với BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường). Dự thảo này khi được hoàn thiện và thông qua sẽ là căn cứ để các Bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức triển khai.

Góp ý hoàn thiện Dự thảo, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, các Đề án triển khai Nghị quyết 24 nên bám sát hơn nữa các mục tiêu cụ thể mà Nghị quyết 24 đã chỉ ra. Còn đại diện Bộ Quốc phòng góp ý nên bổ sung Đề án về xây dựng hệ thống xử lý rác trên các đảo phù hợp với thực tế phát triển kinh tế - xã hội hiện nay …

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cảm ơn những ý kiến đóng góp xác đáng của các đại biểu đồng thời cho biết, Bộ TN&MT sẽ tiếp thu các ý kiến này để tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Chương trình. Bộ Trưởng yêu cầu Ban Dự thảo cần rà soát các nội dung của Dự thảo, tiếp tục gửi lấy ý kiến các Bộ, ngành. Đồng thời, cần tập trung xây dựng các nhiệm vụ hành động cấp Quốc gia, nhưng phải tránh chồng chéo với các Chương trình, kế hoạch hành động cấp Quốc gia đã có.

“Trước tình hình kinh tế cả nước còn nhiều khó khăn, các Đề án trong Chương trình cần phải có tính tới yếu tố khả thi khi thực hiện”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi làm việc

 

* Cũng trong chiều ngày 26/7, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc và Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Tổng cục Quản lý đất đai về Dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31 tháng 10 năm 2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho rằng, Dự thảo đã bám sát 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết 19, tuy nhiên, Tổng Cục cần phải rà soát và làm rõ về thẩm quyền những đề án trong Chương trình. Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang yêu cầu, sau khi tiếp thu ý kiến của đại biểu, Tổng Cục cần sớm gửi lấy ý kiến các Bộ, ngành có liên quan để trình Chính phủ vào tháng 9 tới đây.

Trường Giang – Hồng Phương

 


Số lượt người xem: 4881    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm