■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án “Khách sạn Pullman Saigon Centre” tại số 148 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh  (04/05)
■  Tham vấn trong đánh giá tác động môi trường dự án "Xây dựng Trụ sở Ủy ban nhân dân xã Đa Phước" của Ban Quản lý Đầu tư xây dựng xây dựng khu vực huyện Bình Chánh  (04/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án “Cải tạo, nâng tầng Trường Trung học cơ sở Phú Mỹ” tại số 120B Ngô Tất Tố, Phường 19, quận Bình Thạnh của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Thạnh  (04/05)
■  Hai điều luật về đất đai có hiệu lực từ 1/4/2024  (04/05)
■  Công khai Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai của Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV đối với khu đất số 267-269 Gia Phú, Phường 1, Quận 6  (04/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất số 122 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1  (04/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá  (04/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất Phường 8, Quận 3  (04/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất Lô P2 khu A - Đô thị mới Nam thành phố, phường Tân Phong, Quận 7 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV làm chủ đầu tư  (03/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh do Công ty TNHH Thương mại – Giao thông Hưng Phú sử dụng  (03/05)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
8
7
2
4
6
Thông tin hoạt động 17 Tháng Mười 2013 10:50:00 SA

ĐẢNG BỘ SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TP. HCM: “NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TRONG VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CỦA ĐƠN VỊ”

Ngày 16/10/2013, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố đã tổ chức lễ sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Tại buổi Lễ, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường là 01 trong số những cơ sở Đảng được tuyên dương trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết và có tham luận: “Nâng cao vai trò của Đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đơn vị”. Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường xin đăng lại nội dung bài tham luận này:

            Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã khẳng định: Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo”.

Bên cạnh đánh giá tình hình thanh niên và công tác thanh niên, Nghị quyết đã đề ra những quan điểm, mục tiêunhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ mới. 01 trong 09 nhiệm vụ, giải pháp đó, xác định rõ: Phát huy sự nỗ lực phấn đấu của mỗi thanh niên trong học tập, lao động và cuộc sống; không ngững rèn luyện đạo đức, lối sống, hoàn thiện nhân cách trở thành công dân hữu ích, thành viên tốt trong gia đình, tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 * Tình hình Đoàn viên thanh niên của Sở: Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM có tổng số 832 cán bộ công chức, viên chức và người lao động, công tác tại 09 phòng và 09 đơn vị trực thuộc.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Sở có 312 Đoàn viên, chiếm 37.5% trong tổng số công chức, viên chức và người lao động và khoảng 20 thanh niên, sinh hoạt tại 13 Chi đoàn trực thuộc (trong đó 01 Liên Chi đoàn, gồm có 07 Chi đoàn). Ban Chấp hành Đoàn Sở có 11 đồng chí, gồm 01 Bí thư, 02 Phó Bí thư và 08 ủy viên. Đoàn Thanh niên của Sở nhiều năm liền được Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố xếp loại xuất sắc và tặng lá cờ đầu thi đua.

Mặc dù độ tuổi bình quan của Đoàn viên của Sở khá cao so với quy định của Điều lệ Đoàn, nhưng Đoàn viên thanh niên rất năng động, luôn xung kích trong các hoạt động, luôn là nguồn lực quan trọng, đã và đang có nhiều đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị, sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển của thành phố, của đất nước.

* Quá trình triển khai Nghị quyết số 25-NQ/TWcủa Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X: Trên cơ sở Nghị quyết số 25-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, chương trình hành động số 42-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình hành động số 06-CTr/ĐUK ngày 16/9/2009 của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã có chương trình hành động số 256-CT/BTV ngày 26/3/2009 triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW tại Sở Tài nguyên và Môi trường, trong đó đã xác định 04 mục tiêu, 05 nhiệm vụ giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn về công tác thanh niên của Sở.

Đảng ủy Sở đã tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Nghị quyết và các chương trình hành động đến Ban Chấp hành các Đoàn thể và các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở.

Ban Chấp hành Đoàn Sở cũng đã có chương trình hành động số 005/CTr-ĐTN-TNMT ngày 22/3/2010 triển khai thực hiện Nghị quyết. Chương trình hành động này đã được Ban Thường vụ Đoàn Sở phổ biến, quán triệt đến các Chi đoàn trực thuộc. Trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên hàng năm, Ban Chấp hành Đoàn Sở cũng bám sát vào các nội dung, chỉ tiêu mà chương trình hành động đã đề ra để triển khai thực hiện.

* Nâng cao vai trò của Đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đơn vị: Là cơ quan tham mưu cho UBND Thành phố quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên kháng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, đo đạc bản đồ trên địa bàn Thành phố, trong chỉ đạo, lãnh đạo hoạt động Đoàn Thanh niên, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có những định hướng, tạo những cơ chế thuận lợi để Đoàn Sở, Đoàn viên Thanh niên Sở đăng ký những công trình, phần việc liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn Sở cũng đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, định hướng cụ thể cho các Chi đoàn đăng ký các công trình, phần việc gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của từng đơn vị và xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Sở hàng năm với những nội dung rất cụ thể, thiết thực.

Cụ thể, từ năm 2008 cho đến nay, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, Đoàn viên thanh niên của Sở đã chủ động tham gia thực hiện nhiều công tác liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ đơn vị:

- Đối với công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị: Đoàn Sở và các Chi đoàn trực thuộc đã chủ động đăng ký với cấp ủy và lãnh đạo đơn vị, tích cực xung kích tham gia hoàn thành tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, công tác cải cách hành chính, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Mỗi Đoàn viên không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức người cán bộ công chức, viên chức, đi làm đúng giờ, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Tổ chức và động viên thanh niên tình nguyện đi đầu trong phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ mới; nghiên cứu thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học,…

+ Đoàn viên Thanh niên mảng quản lý đất đai có nhiều tham mưu cho lãnh đạo trong xây dựng và ban hành chính sách pháp luật, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện, quy trình biểu mẫu sổ bộ báo cáo các chuyên đề về công tác quản lý đất đai. Hoàn thành tốt công tác tham mưu, giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao thuê đất cho tổ chức đang sử dụng trên địa bàn Thành phố. Tham gia rà soát các khu đất do các tổ chức đang sử dụng, thực hiện nhiều đợt kiểm tra, phối hợp cơ quan thanh tra thực hiện thanh tra, kiểm tra quản lý sử dụng đất và có nhiều kiến nghị xử lý,…

Đoàn Sở và các Chi đoàn chủ động đăng ký và tổ chức thực hiện nhiều công trình như: Hệ thống hoá các văn bản pháp luật về đất đai; Biên tập quy trình và công tác nghiệp vụ thu hồi đất trong trường hợp nhà nước thu hồi đất theo Luật đất đai năm 2003; “Quy trình lập dự án và xây dựng khu tái định cư hoàn chỉnh”; “Phân tích, cập nhật văn bản phục vụ phần mềm quản lý tìm kiếm văn bản QPPL trong lĩnh vức tài nguyên và Môi trường từ năm 1975 cho đến nay”. Rà soát, sắp sếp toàn bộ hồ sơ nhà đất lưu trữ nhiều năm về trước tại các phòng và các đơn vị; sắp xếp, thống kê gần 48.000 hồ sơ đo đạc.

Đoàn Sở và các cơ sở Đoàn (khối cơ quan Sở) trực tiếp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến các luật và các văn bản liên quan đến mảng đất đai trong CBCC Sở, trong khối quản lý đất đai tại quận, huyện. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Nghiên cứu xây dựng phần mềm và cập nhật file dữ liệu hồ sơ đo đạc bản trên phần mềm phục vụ nhu cầu công tác,…

+ Đoàn viên thanh niên mảng môi trường tham mưu với lãnh đạo trong các chính sách về môi trường, kiểm tra xử lý các cơ sở ô nhiễm môi trường, tuyên truyền phổ biến trong người dân, công đồng về bảo vệ môi trường.

Đoàn Sở đã tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến biển đảo và công tác phòng chống động đất, sóng thần; tập huấn nâng cao năng lực quản lý tài nguyên nước cho Đoàn viên Thanh niên của Sở và Đoàn viên Thanh niên Phòng TN&MT các quận, huyện tham gia. Tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến các luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đến doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, khu chế xuất. Đoàn viên thanh niên của Sở đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, báo cáo nhiều chuyên đề về lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu,… cho Đoàn viên thanh niên cụm hành chính sự nghiệp, quận, huyện Đoàn tham gia. Một số Chi đoàn tổ chức nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp và quản lý sổ chủ nguồn chất thải nguy hại,…

+ Đoàn viên các đơn vị sự nghiệp xung kích đăng ký và thực hiện các công trình những nơi xa xôi, khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu doanh thu do Ban Giám đốc Sở và UBND Thành phố giao. Hàng năm, các Chi đoàn chủ động đăng ký thực hiện các công trình gắn với chuyên môn (như đo đạc bản đồ, phát quang các khu đất thu hồi,…) nhằm gây quỹ hoạt động Chi đoàn.

+ Điểm nổi bật là Đoàn Sở đã triển khai, đăng ký thực hiện nhiều công trình thanh niên gắn với chuyên môn, nghiệp vụ. Cụ thể: Từ năm 2008 đến năm 2010 (khi còn Đoàn Công ty Môi trường Đô thị Thành phố), hàng năm Đoàn Sở có từ 25 đến 32 công trình Thanh niên; từ năm 2011 đến nay, Đoàn Sở có từ 15 đến 22 công trình Thanh niên mỗi năm. Trong số đó, có hơn ½ công trình gắn liền với chuyên môn, nghiệp vụ, một số công trình đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, tiêu biểu như: Công trình sáng kiến “Thiết kế và chế tạo lò hỏa táng cốt - quách dùng gas” đã tiết kiệm 258 triệu đồng so với sản phẩm phải nhập từ nước ngoài là khoảng 848 triệu đồng; Công trình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký giao dịch đảm bảo (thế chấp và xoá thế chấp) từ 07 ngày theo quy định xuống 05 ngày, sau đó còn 02 ngày và cuối cùng là 01 ngày,…

- Đối với hoạt động Đoàn viên thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính: Đoàn Sở đã xây dựng và triển khai kế hoạch tại đơn vị. Theo đó, tuỳ theo đặc điểm, tình hình cụ thể của từng phòng, ban, đơn vị, Ban Chấp hành các Chi đoàn đăng ký nội dung, phần việc có liên quan đến cải cách hành chính với Chi ủy và lãnh đạo đơn vị để thực hiện. Chủ yếu trong công tác này là:

+ Các Chi đoàn đã triển khai trong Đoàn viên Thanh niên phong trào thi đua: Chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, sử dụng tối đa và có hiệu quả thời giờ làm việc cho công việc của cơ quan, đơn vị. Mỗi Đoàn viên Thanh niên có tác phong tác phong nhanh nhẹn, niềm nở, tôn trọng, tận tình hướng dẫn người dân trong giải quyết hồ sơ, giúp đỡ người dân khi có yêu cầu, không gây phiền hà cho người dân,… Trong xử lý, giải quyết công việc phải có tinh thần trách nhiệm, giải quyết công việc đến nơi, đến chốn, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng các nội dung, không để người dân, tổ chức phải liên hệ nhiều lần đến nhiều phòng, ban, đơn vị liên quan; không yêu cầu đòi hỏi các giấy tờ không nằm trong quy trình thủ tục quy định. Đối với cán bộ, công chức tham mưu dự thảo các văn bản có chất lượng,…

+ Phần khá quan trọng trong công tác này là Đoàn viên Thanh niên các phòng, ban, đơn vị là lực lượng chủ lực trong việc tham gia thực hiện rà soát các quy trình, thủ tục hành chính theo đề án 30 của Chính phủ, qua đó đề xuất tinh giảm, bãi bỏ các thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho người dân. Đoàn viên thanh niên Sở tham gia trong thực hiện cơ chế “một cửa”, một cửa liên thông” ở lĩnh vực giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đã rút ngắn thời gian giải quyết từ 01 đến 02 năm trước đây, hiện nay giảm xuống còn từ 20 đến 40 ngày. Thủ tục đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại theo quy định thời gian giải quyết 30 ngày đã rút ngắn còn 24 ngày làm việc,…

+ Điểm nổi bật trong công tác tham gia cải cách hành chính tại đơn vị là Đoàn Sở đã triển khai thực hiện thành công công trình: “rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký giao dịch đảm bảo” (thế chấp và xoá thế chấp). Công trình đã được sự đồng thuận rất lớn của xã hội, có tác động trên phạm vi cả nước.

+ Bên cạnh đó, một số Chi đoàn đã chủ động đề xuất với Chi ủy và tổ chức lấy ý kiến, đánh giá của người dân, tổ chức về thái độ, cung cách phục vụ, thời gian giải quyết hồ sơ của đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức trẻ, qua đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị trong đánh giá, kiểm điểm những cán bộ, công chức nhân viên gây phiền hà đồng thời đăng ký thực hiện các công trình thanh niên như: Công trình tăng mức độ hài lòng của người dân, tổ chức lấy ý kiến trong người dân về thái độ phục vụ của đội ngũ của CBCC của Chi đoàn Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất Thành phố, công trình Đoàn viên thanh niên không thực hiện hồ sơ đo đạc chậm trễ của Chi đoàn Trung tâm Đo đạc Bản đồ,…

- Bên cạnh công tác nêu trên, Đoàn viên thanh niên của Sở còn xung kích các hoạt động vì cộng đồng gắn với công tác chuyên môn của đơn vị:

+ Định kỳ hàng năm, Đoàn Sở đã cử nhiều đội hình Đoàn viên Thanh niên tham gia hướng dẫn quy trình, thủ tục đất đai, môi trường cho người dân tại ngày hội tư vấn thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại nhiều quận, huyện của Thành phố.

Xuất phát từ việc nhiều người dân còn phiền hà trong cấp giấy chứng nhận tại các quận, huyện, Đoàn Sở đã chủ động đề xuất triển khai thực hiện công trình: “Phối hợp tổ chức hướng dẫn thủ tục và thí điểm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân” trên địa bàn phường 10, quận 6 và tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn.

Tham gia công trình, người dân chỉ đến một nơi duy nhất là UBND phường, xã. Tại đây, Đoàn Sở và các đơn vị phối hợp đã tổ chức cấp phát hồ sơ, hướng dẫn từ cách viết đơn đến tất cả các thủ tục có liên quan, kể cả tổ chức đo vẽ bản đồ. Thời gian xét cấp giấy chứng nhận và các công đoạn có liên quan, được các đơn vị phối hợp thống nhất quy trình cụ thể với thời gian được rút ngắn đáng kể.

Với các giấy chứng nhận được cấp, công trình đã đem lại những hiệu quả thiết thực về nhiều mặt. Đặc biệt, công trình là môi trường để đoàn viên thanh niên của Đoàn Sở và các đơn vị phối hợp thực hiện rèn luyện, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân rất lớn. Hiện nay, các quận, huyện cũng đã triển khai công tác cấp giấy chứng nhận theo kế hoạch (đại trà) cho các cá nhân, hộ gia đình theo mô hình công trình này.

Bên cạnh đó, Đoàn Sở đã kết hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và phát hình được nhiều chương trình “10 phút tiếp dân” – tuyên truyền về quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quy trình thủ tục liên quan đến mảng môi trường cho cá nhân, hộ gia đình và tổ chức.

+ Ở lĩnh vực môi trường: Đoàn viên thanh niên Sở đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, hoạt động hướng đến cộng đồng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Sở như:

Tham gia thực hiện chương trình “Phân loại chất thải rắn tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm, siêu thị trên địa bàn Thành phố”; “Ngày hội tái chế chất thải nguy hại”,…

Hàng năm, Đoàn Sở đã tổ chức tuyên truyền, thu đổi và xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn các xã trên địa bàn Thành phố; Tuyên truyền, tập huấn cho người dân 03 xã Thạnh An, Cần Thạnh, Long Hoà, huyện Cần Giờ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bão lũ; Khảo sát, lắp đặt và hỗ trợ hệ thống nước sạch cho 02 Trường mẫu giáo thuộc huyện Hóc Môn với tổng chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Sở Tài nguyên và Môi trường ký kết liên tịch với ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố và giao cho Đoàn viên thanh niên làm nòng cốt trong tham mưu và tổ chức thực hiện như chương trình: Khu phố không rác, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, giờ trái đất, đa dạng sinh học, ngày môi trường thế giới,…

Đặc biệt, Đoàn viên thanh niên còn nghiên cứu, sáng tạo, xây dựng mô hình các gian hàng trò chơi dành cho thanh thiếu nhi gắn với bảo vệ môi trường như trò chơi: phân loại rác, bảo vệ cây rừng, vớt rác trên kênh, trồng cây xanh, từ bỏ thói quen xấu và đa dạng sinh học. Các trò chơi đã tổ chức ở nhiều nơi và thu hút đông đảo các em tham gia.

 

Qua triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường nhận thấy:

- Nội dung các chương trình hành động cụ thể đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đối với công tác thanh niên; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác thanh niên; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với thanh niên; cổ vũ, động viên những phong trào, gương sáng trong thanh niên; chăm lo giáo dục, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ và cán bộ Đoàn, phát huy tính xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn viên thanh niên.

         - Từ những quan tâm đó là chất xúc tác mạnh mẽ cho hoạt động của Đoàn Sở nói chung, Đoàn viên thanh niên của Sở nói riêng sinh động hơn, thực chất hơn, đã phát huy mạnh mẽ vai trò của Đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và có nhiều hoạt động hữu ích, có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội; Đoàn viên thanh niên của Sở trưởng thành hơn về nhiều mặt. 

 


Số lượt người xem: 8212    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm