■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân do Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành sử dụng  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất 7.078m2 tại số 60/68 đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7 do Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí Mỹ Phú làm chủ đầu tư (  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại khu đất số C14/19 ấp 3, Quốc lộ 1A, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh  (20/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án "Cải tạo, sửa chữa Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ” tại địa chỉ số 219 đường Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số B4/12A, Ấp 2 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại phường 7, quận 8 do Công ty TNHH Sản xuất thương mại Lý Khương sử dụng  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá căn nhà tại số 130 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá căn nhà tại số 37 Nguyễn Trung Ngạn, phường Bến Nghé, Quận 1  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất số 432, 434, 436, 438 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3  (20/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng xác định giá đất đối với khu đất thuê tại số 97 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1  (20/05)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
8
5
7
7
6
Thông tin hoạt động 21 Tháng Ba 2013 9:10:00 SA

Hội thảo TP. Hồ Chí Minh phát triển hướng về phía biển và thích ứng với biến đổi khí hậu

 

Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc Hội thảo Biến đổi khí hậu, ngày 21/03/2013       

Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị đặc biệt nằm ở hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn- Đồng Nai, có hàng trăm km dọc sông, rất thích hợp để phát triển cảng phục vụ tàu biển. Phát triển thành phố về phía biển Đông là một hướng chính trong Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, chiến lược xây dựng thành phố là một nền kinh tế năng động, hướng ra phía biển đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu. Do nằm ở vị trí thấp trong khu vực đồng bằng, thành phố đang thường xuyên bị ngập lụt do mưa lớn. Tình hình này sẽ ngày càng trầm trọng khi mực nước biển dâng, gây khó khăn, tốn kém trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, nước biển dâng còn làm gia tăng xâm nhập mặn, gây tác động xấu đến nguồn tài nguyên nước của thành phố.

       Để giải quyết các vấn đề trên, ngoài sự nỗ lực của thành phố, cần phải có sự trợ giúp của các nước có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nền kinh tế cảng biển và quản lý tài nguyên nước để nâng cao năng lực quản lý, kiến thức, kinh nghiệm và tìm kiếm sự hỗ trợ về tài chính. Thành phố Rotterdam-Hà Lan, một thành viên của Mạng lưới Liên kết Các thành phố Châu thổ, có điều kiện tự nhiên gần giống với TPHCM, đã sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình trong quá trình phát triển hướng ra biển. Hai bên đã cùng hợp tác xây dựng Chương trình thành phố Hồ Chí Minh phát triển về phía biển thích ứng với biến đổi khí hậu, được khởi động vào ngày 25/11/2011.

 Sau hơn 1 năm triển khai, qua nhiều đợt làm việc giữa các chuyên gia Hà Lan và chuyên viên thuộc Ban Quản lý dự án Chương trình, đến nay chương trình đang đi vào giai đoạn kết thúc với các sản phẩm là bản dự thảo Chiến lược và kế hoạch hành động thích ứng với biến đổi khí hậu cho thành phố Hồ Chí Minh. Để đánh giá và góp phần hoàn thiện bản Chiến lược và Kế hoạch hành động này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng với các chuyên gia Hà Lan tổ chức Hội thảo “Xây dựng Chiến lược và Kế hoạch hành động của thành phố phát triển hướng ra biển thích ứng với biến đổi khí hậu” vào sáng ngày 21/03/2013 vừa qua.

         Hội thảo dưới sự chủ trì của ông Đào Anh Kiệt – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã thu hút sự tham dự của hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các Sở ngành, quận huyện, các nhà khoa học và đại diện từ các trường, viện, trung tâm nghiên cứu. Tại Hội thảo, hai bản Chiến lược và kế hoạch hành động thích ứng với biến đổi khí hậu cho thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá cao và nhận được nhiều phản biện cũng như góp ý từ các chuyên gia. Đây sẽ là cơ sở để Ban quản lý dự án cùng các chuyên gia Hà Lan hoàn chỉnh bản dự thảo và trình Ủy ban nhân dân Thành phố nhân dịp chuyến thăm TPHCM sắp tới của Phó Thị trưởng Thành phố Rotterdam. 

 

 

Hội thảo Thành phố Hồ Chí Minh phát triển hướng ra biển thích ứng với Biến đổi khí hậu, ngày 21/03/2013

Văn phòng Biến đổi khí hậu

 

 


Số lượt người xem: 3455    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm