■  Danh sách các đơn vị hoạt động đo đạc bản đồ trên địa bàn TPHCM (cập nhật đến ngày 09/05/2024)  (10/05)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với nhà đã xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng Thế Minh tại phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức  (09/05)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, công trình xây dựng của chủ đầu tư  (09/05)
■  Lấy ý kiến góp ý Dự thảo “Quy định về điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và điện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”  (08/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường của dự án “Xây dựng mới khối nhà A trụ sở Sở Xây dựng” tại số 60 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp  (07/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường  (07/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án “Đầu tư xây dựng Tổ hợp dịch vụ Thương mại” tại số 02 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh của Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự  (07/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số 737-739 Trần Hưng Đạo phường 1, quận 5  (07/05)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số 32 Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3 do Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 sử dụng  (07/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án đầu tư “ Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức (Cơ Sở 2)” tại phường An Phú Đông, Quận 12 của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức  (07/05)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
7
9
0
4
5
Thông tin hoạt động 08 Tháng Ba 2013 8:55:00 SA

Góp ý về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Cần tổng hợp đầy đủ ý kiến từ nhân dân

Ngày 6/3, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cho hơn 400 lãnh đạo Sở, ngành, Tổng công ty, UBND các quận, huyện và các phường, xã trên địa bàn thành phố.    

Đ/c Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu ý kiến tại hội nghị

 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Các Sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn cần triển khai, quán triệt đầy đủ theo từng đối tượng được hướng dẫn lấy ý kiến. Việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần khắc phục tình trạng lấy ý kiến không đầy đủ các góp ý của người dân. Ông Tín lưu ý, quá trình lấy ý kiến có thể có những tranh luận, có thể có thảo luận, nhưng tuyệt đối không được áp đặt, đây là nguyên tắc. Vấn đề nào chưa rõ, người dân hỏi thì báo cáo viên phải hướng dẫn, giải thích rõ ràng và tổng hợp đầy đủ ý kiến của nhân dân. Từ thực tiễn, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh mong người dân thành phố phản ánh đầy đủ những ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi). Không ai khác, người sử dụng đất là người hiểu và phản ánh sâu sắc nhất.    

Trao đổi về những nội dung mới trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), ông Lê Thanh Khuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết: Nội dung Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đưa ra lấy ý kiến nhân dân có nhiều điểm mới. So với Luật Đất đai năm 2003, dự thảo Luật Đất đai lần này tăng 7 chương và 60 điều. Một trong những điểm mới cơ bản là về giá đất. Theo đó, Chính phủ quy định khung giá các loại đất, khung giá đất được xây dựng định kỳ 5 năm một lần. Khi giá đất thị trường tăng hoặc giảm trên 20% so với khung giá đất, liên tục 180 ngày trở lên thì Chính phủ sẽ điều chỉnh khung giá đất cho phù hợp.     

Dự thảo quy định rõ ràng và cụ thể hơn về quyền, trách nhiệm của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu toàn dân đối với đất đai, thống nhất quản lý Nhà nước đối với đất đai và các quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất. Đồng thời, dự thảo hoàn thiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất theo hướng tùy theo đối tượng sử dụng đất, hình thức sử dụng đất mà người sử dụng đất có các quyền, nghĩa vụ khác nhau và phải tuân thủ các điều kiện theo quy định khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất. Theo ông Khuyến, với những đổi mới trong Dự thảo, cùng với việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, sẽ góp phần giải quyết các vướng mắc, bất cập trong quản lý, sử dụng đất đai, đồng thời sẽ giảm các khiếu kiện, tham nhũng, lãng phí trong sử dụng, quản lý đất đai hiện nay.     

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu quy trình, hình thức và đối tượng lấy ý kiến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn. Thời gian góp ý từ nay đến hết ngày 31/3.   

 


Số lượt người xem: 4524    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm