• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
0
2
2
8
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 06 Tháng Bảy 2017 1:15:00 CH

Nỗ lực giải quyết ô nhiễm kênh Ba Bò

 

(HCM CityWeb) – Trong phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường tại kỳ họp thứ 5 HĐND TPHCM khóa IX, các đại biểu phản ánh tình trạng ô nhiễm ở kênh Ba Bò.

 

Trả lời những câu hỏi về vấn đề này tại phiên họp sáng 5-7, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết kênh Ba Bò nằm ở phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức). Lưu vực này có diện tích trên 1.600ha, trong đó Bình Dương là hơn 1.400ha, còn TP.HCM là khoảng trên 160ha. Kênh Ba Bò tiếp nhận 3 nguồn thải lớn nhất của tỉnh Bình Dương, gồm: hai khu công nghiệp Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trực thuộc tỉnh Bình Dương nằm ở khu vực này và 6 khu dân cư thuộc tỉnh Bình Dương. Hiện 2 khu công nghiệp đã lắp đặt 2 hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung trước khi xả ra kênh và dự kiến cuối tháng 7-2017 hoàn thành.

 

 

Ông Thắng thừa nhận ý kiến phản ánh kênh Ba Bò bốc mùi hôi là sát thực tế vì hiện 6 khu dân cư chưa được đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải. Tỉnh Bình Dương đã đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng thực hiện dự án Nam Bình Dương thu gom, xử lý toàn bộ nước thải sinh hoạt của 6 khu dân cư. Dự kiến đến cuối năm nay, dự án này sẽ hoàn thành và khi đó, nước thải sinh hoạt trước khi đổ vào kênh Ba Bò sẽ được xử lý. Đối với TPHCM cũng phải hoàn thành công trình hồ xử lý sinh học. Những giải pháp này cộng với kiểm tra, giám sát sẽ xử lý được vấn đề mùi hôi ở kênh Ba Bò.

 

Nói thêm về vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong khẳng định, TPHCM sẽ làm việc với tỉnh Bình Dương để rà soát, xem xét biện pháp xử lý nước từ hai khu công nghiệp Sóng Thần 1, Sóng Thần 2 xả ra như thế nào mới cho vận hành hồ sinh học kênh Ba Bò. “Đây là trách nhiệm của UBND Thành phố nên chúng tôi sẽ làm việc với Bình Dương,” Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong nói.

Nguồn: HCM CityWeb


Số lượt người xem: 1880    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm