• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
8
5
7
7
6
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 01 Tháng Ba 2016 7:50:00 SA

Tập trung hoàn thành việc xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo




Toàn cảnh buổi làm việc

 
 
Sáng ngày 29/02, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển và Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã có buổi làm việc với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2016. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch, Tài chính, Tổ chức cán bộ, Pháp chế, Khoa học và Công nghệ và Văn phòng Bộ.
 

 

 

Ngày 18/2/2016, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã ký Quyết định số 357/QĐ-BTNMT về việc tạm thời điều chỉnh phân công công tác và ủy nhiệm các Thứ trưởng xử lý công việc đối với lĩnh vực công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã được Bộ trưởng giao chỉ đạo, quản lý, điều hành và giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực biển và hải đảo thay cho Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển.

 

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển cho rằng, để hoàn thành tốt công việc trong thời gian qua, Thứ trưởng có được sự giúp đỡ nhiệt thành của tập thể cán bộ trong toàn Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và các đơn vị liên quan. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực biển và hải đảo là một trong những nhiệm vụ đặc thù hết sức nặng nề và phức tạp. Vì vậy, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển mong rằng, trong thời gian tới, cùng với tâm huyết, sự chỉ đạo, điều hành tận tình của Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, tập thể cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

 

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trong thời gian tới sẽ là: Tập trung xây dựng, hoàn thiện và triển khai có hiệu quả hệ thống pháp luật, chiến lược, quy hoạch phục vụ quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo. Trong đó, từng bước hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch phục vụ quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo trong kế hoạch 5 năm 2016 - 2020; tăng cường công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện “Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển đến năm 2020, tầm nhìn 2030”, “Chiến lược Quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; tiếp tục hướng dẫn các địa phương về việc giao khu vực biển. Bên cạnh đó, Tổng cục sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện Chiến lược, Chính sách, Quy hoạch, Kế hoạch khai thác, sử dụng biển và hải đảo của các ngành, địa phương; khẩn trương hoàn thiện Đề án quy hoạch, kế hoạch sử dụng biển Việt Nam để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tăng cường hướng dẫn các địa phương triển khai Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 (Chiến lược 2295). Đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác điều tra cơ bản biển và hải đảo; mở rộng điều tra tài nguyên, môi trường biển ở vùng biển sâu, biển xa, tại các hải đảo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có biển trong công tác quản lý, tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện công tác điều tra cơ bản tài nguyên và môi trường biển.

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng của Bộ đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để góp phần nâng cao hơn nữa công tác quản lý nhà nước của Bộ về lĩnh vực biển và hải đảo.

 

Ông Nguyễn Thành Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cho biết, trong thời gian qua công tác quản lý tổng hợp, thống nhất biển, hải đảo Việt Nam đã có nhiều bước tiến quan trọng, tạo nền móng vững chắc để các đơn vị trong Tổng cục tiếp tục phát triển góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường. Để tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đạt được, Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cần tiếp tục phối hợp tích cực với các đơn vị trong Bộ tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế biển đi đôi với tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia; bảo vệ tài nguyên và môi trường sinh thái biển; phấn đấu trở thành một nước mạnh về biển, giàu từ biển vào năm 2020. Trong đó, nhiệm vụ cụ thể trước mắt trong năm 2016 của Tổng cục là: Cần nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, các văn bản quy định kỹ thuật phục vụ công tác quản lý nhà nước tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo; tích cực đôn đốc các đơn vị chủ trì khẩn trương tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, dự án của Chính phủ giao; đầu tư nâng cấp trang thiết bị chuyên ngành; đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học nhằm nâng cao chất lượng điều tra, quan trắc, dự báo về tài nguyên và môi trường biển phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh…

 

Thứ trưởng mong muốn rằng, trong thời gian tới, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao tính chủ động của cán bộ công nhân viên, tập trung được lực lượng, trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ngành giao phó.

 

 

Nguồn: CTTĐT.

 


Số lượt người xem: 2242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm