• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
3
5
1
8
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 15 Tháng Mười 2015 8:10:00 SA

Đồng bộ các giải pháp quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường

 

 
Đến năm 2020 có bước chuyển biến trong khai thác, sử dụng tài nguyên theo hướng hợp lý, hiệu quả, bền vững, kiềm chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, suy giảm đa dạng sinh học nhằm đảm bảo chất lượng môi trường sống, hướng tới nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường; về cơ bản, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. Những mục tiêu trên đã được đề cập tại Dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng.

 

 

Để đạt được mục tiêu này thì cốt lõi của vấn đề vẫn là nâng cao nhận thức của người dân trong việc quản lý tài nguyên; bảo vệ môi trường, từ đó nâng cao hiệu quả chống thiên tai và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu.

 

Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XII, nhiều cán bộ, đảng viên cho rằng cần tăng cường quản lý nhà nước, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách và thực hiện đồng bộ các giải pháp chủ yếu ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Cụ thể, cần đẩy mạnh điều tra, giám sát tiềm năng, trữ lượng, hoàn thiện quy hoạch, sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên. Đặc biệt, khai thác sử dụng khoáng sản cần gắn chặt với bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa xuất khẩu nguyên liệu thô.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 4364    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm