■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với nhà đã xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng Thế Minh tại phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức  (09/05)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, công trình xây dựng của chủ đầu tư  (09/05)
■  Lấy ý kiến góp ý Dự thảo “Quy định về điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và điện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”  (08/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường của dự án “Xây dựng mới khối nhà A trụ sở Sở Xây dựng” tại số 60 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp  (07/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường  (07/05)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường dự án “Đầu tư xây dựng Tổ hợp dịch vụ Thương mại” tại số 02 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh của Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự  (07/05)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
4
7
9
3
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 15 Tháng Chín 2015 7:50:00 SA

Thông qua Kế hoạch hành động hợp tác ASEAN về khoáng sản giai đoạn 2016-2025

 


Các trưởng đoàn tham dự AMMin5 (ảnh:idm.gov.vn)


 
 
TS. Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ TN&MT vừa dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Khoáng sản lần thứ 5 (AMMin 5) và các Hội nghị liên quan tại thủ đô Vientiane (Lào).
 

 

Một trong những kết quả quan trọng nhất của Hội nghị AMMin 5 là các quốc gia đã thông qua pha I (giai đoạn 2016-2020) của Kế hoạch hành động hợp tác ASEAN về khoáng sản giai đoạn 2016-2025 (AMCAP-III). Mục tiêu của Kế hoạch là tăng cường hơn nữa sự năng động của khu vực khoáng sản ASEAN với các chiến lược và sáng kiến mới tiến tới việc thức đẩy đầu tư và thương mại, hợp tác chặt chẽ hơn và tăng cường năng lực trong phát triển khoáng sản bền vững vì một ASEAN liên kết và thịnh vượng hơn.

 

Tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về khoáng sản, ngài Somsavat Lengsavad, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã ghi nhận kết quả hoạt động của các quan chức cấp cao ASEAN về khoáng sản đặc biệt là việc thực hiện thành công Kế hoạch hành động hợp tác ASEAN về khoáng sản giai đoạn 2011-2015. Ông nhấn mạnh, hợp tác ASEAN về khoáng sản đóng vai trò quan trọng như là một trong những động lực phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội, góp phần cải thiện cuộc sống và thu hẹp khoảng cách trong và giữa các nước thành viên ASEAN.

 

Đoàn Việt Nam tham dự AMMin 5 (ảnh:idm.gov.vn)

 

Trong khuôn khổ Hội nghị AMMin5, trước đó đã diễn ra Hội nghị Quan chức Cấp cao ASEAN về Khoáng sản lần thứ 15 (ASOMM 15) và Hội nghị Quan chức Cấp cao ASEAN về Khoáng sản với ba nước tham vấn Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc lần thứ 8 (ASOMM+3 8). Việt Nam đã có báo cáo với vai trò chủ tịch nhóm công tác về Phát triển khoáng sản bền vững lần thứ 12 (WGSMD 12).

 

*  Bên lề AMMin 5 đã diễn ra Hội đàm song phương giữa Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và Cục Địa chất và Khoáng sản Lào về hợp tác kỹ thuật giữa hai nước trong lĩnh vực địa chất khoáng sản. Hai bên ghi nhận các thành tựu hợp tác đã đạt được trước đây và thống nhất cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong giai đoạn sắp tới về quản lý nhà nước về địa chất khoáng sản, điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản, đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ cũng như các đề án cụ thể.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 4056    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm