• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
6
8
1
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 13 Tháng Giêng 2015 8:20:00 SA

Quận Tân Phú cải thiện chất lượng nước kênh rạch

Theo UBND quận Tân Phú, tuyến kênh Hiệp Tân, phường Hiệp Tân dùng để dẫn thoát nước cho hàng trăm hộ gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình đô thị hóa, các cơ sở sản xuất và dân cư từ khu vực nội thành di dời về khu vực ngày càng đông khiến tình trạng ô nhiễm nước thải sản xuất và sinh hoạt tại tuyến kênh này ngày càng nghiêm trọng.

 

 

Để cải thiện chất lượng nguồn nước kênh rạch tại đây, UBND quận đã phối hợp với cộng đồng dân cư thành lập tổ tự quản bảo vệ môi trường. Tổ tự quản có sự tham gia của ban điều hành khu phố, tổ dân phố hàng tuần sẽ có trách nhiệm vận động hộ dân hai bên tuyến kênh Hiệp Tân tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác ở hai bên tuyến kênh. Đồng thời, phát hiện và xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm môi trường, xả rác xuống kênh rạch. Nhiều trường hợp bị phạt với mức phạt lên đến 400.000 đồng/người/vi phạm.

 

Nhờ vậy, cho đến nay, tình trạng ô nhiễm tại tuyến kênh này đã giảm 82% so với trước. Tuy nhiên, theo đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Hiệp Tân thì để duy trì được kết quả trên, về lâu dài các cơ quan chức năng phải sớm áp dụng hình thức xử phạt hành vi vi phạm xả rác thải của người dân thiếu ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời, có chính sách khen thưởng và khuyến khích người dân phát hiện những người có hành vi vi phạm môi trường trong cộng đồng.

 

 

Theo SGGP Online.


Số lượt người xem: 3509    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm