• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
0
4
5
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 09 Tháng Năm 2016 7:40:00 SA

Phạt tối đa 150 triệu đồng với sai phạm trong lĩnh vực đất đai

 


Dự thảo Thông tư về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng mà Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến đưa ra nhiều nội dung xử phạt. Trong đó, hành vi không làm thủ tục đề nghị cấp sổ đỏ hoặc không cung cấp hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan cho người mua, thuê mua nhà ở sẽ bị phạt ở mức 120 - 150 triệu đồng.

 

 

 

Cơ quan soạn thảo đề xuất, nếu chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cũng bị phạt mức tối đa là 150 triệu đồng. Mức phạt tối đa 300 triệu đồng sẽ áp dụng trong trường hợp chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, hoặc bàn giao nhà, công trình khi chưa hoàn thành việc xây dựng theo tiến độ ghi trong dự án được phê duyệt. Đối với trường hợp dự án giao nhà, công trình xây thô, chủ đầu tư chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài cũng bị xử phạt như trên…

 

Tham gia góp ý cho dự thảo này, các chuyên gia cho rằng, ngoài vấn đề nâng mức xử phạt để tạo tính răn đe, cũng cần lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp cố tình không thực hiện hoặc không còn điều kiện để thực hiện dự án, truy cứu trách nhiệm hình sự nếu để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Việc xử lý nghiêm khắc vi phạm về đất đai sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, hạn chế tối đa việc để đất hoang hóa, lãng phí, vi phạm pháp luật và bảo đảm được quyền lợi của người mua nhà. 

 

Sau khi hoàn tất việc lấy ý kiến, Thông tư này sẽ được Bộ Xây dựng sớm trình Chính phủ thông qua.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT.


Số lượt người xem: 3164    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm