• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
8
7
3
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 27 Tháng Mười 2015 8:45:00 SA

Việt Nam – Hàn Quốc: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đất đai

 

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và dự Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 12, chiều 23/10, tại Seoul, Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã có buổi làm việc với ông Yoo Il-ho, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MoLIT) về trao đổi hợp tác trong lĩnh vực đất đai và phát triển hệ thống thông tin đất đai.

 

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang làm việc với Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông của Hàn Quốc
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang làm việc với Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông của Hàn Quốc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cảm ơn sự hợp tác của các cơ quan chuyên môn của Hàn Quốc, đặc biệt là các cơ quan thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã tích cực trong việc tổ chức các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, ngày 09/9/2013, nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Park Geun Hye, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Park Geun Hye đã ký kết bản Tuyên bố chung, trong đó, Hàn Quốc cam kết hỗ trợ để xây dựng và mở rộng dự án Hệ thống quản lý tổng hợp thông tin đất đai trên quy mô toàn quốc. Cùng ngày 09/9/2013, Bộ TN&MT Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực hạ tầng dữ liệu không gian và quản lý đất đai.

 

Các hoạt động hai Bên đã tích cực phối hợp tổ chức thực hiện như: tổ chức các kế hoạch nghiên cứu khảo sát, đào tạo cán bộ, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai và phối hợp xây dựng các đề xuất dự án đã góp phần tích cực trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ quản lý đất đai tại Việt Nam. Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng mô hình hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu” (Dự án VietLIS) với thời gian thực hiện là 15 tháng (từ 12/2013-02/2015) đã được hoàn thành với các sản phẩm chính như: Dự thảo Chiến lược phát triển hệ thống thông tin đất đai Việt Nam; tài liệu thiết kế hệ thống thông tin đất đai Việt Nam và phát triển phần mềm thử nghiệm hệ thống thông tin đất đai VietLIS. Hiện tại Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN&MT đang tổ chức thẩm định kết quả để đưa vào áp dụng phát triển hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu tại Việt Nam.

 

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng chia sẻ thông tin về một số nội dung ưu tiên của Chính phủ Việt Nam và Bộ TN&MT trong thời gian tới, đề nghị hai bên tiếp tục ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực quản lý đất đai, tập trung vào các nội dung như: Trao đổi kinh nghiệm để hoàn thiện chính sách pháp luật; Hỗ trợ tăng cường năng lực định giá đất và phát triển hệ thống thông tin giá đất (Dự án VietLIS giai đoạn 2 - Tăng cường năng lực định giá đất trên cơ sở VietLIS); Hỗ trợ hoàn thiện công tác quy hoạch sử dụng đất của Việt Nam.

 

 

 

Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường.

 


Số lượt người xem: 2872    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm