• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
5
9
9
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 23 Tháng Chín 2015 1:15:00 CH

Việt Nam và Hàn Quốc: Chia sẻ kinh nghiệm pháp lý và thực tiễn về định giá đất

 



Ông Lê Thanh Khuyến phát biểu tại hội thảo

 
 
Sáng 23/9, tại Hà Nội, Tổng cục quản lý đất đai phối hợp Ủy ban Thẩm định giá Hàn Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế “Chia sẻ kinh nghiệm pháp lý và thực tiễn của Việt Nam và Hàn Quốc về định giá đất”. Ông Lê Thanh Khuyến, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai và ông Seo Jong Dae, Chủ tịch Ủy ban Thẩm định giá Hàn Quốc chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có đại diện một số Bộ ngành, chuyên gia về lĩnh vực và một số địa phương.

 

 

Ông Lê Thanh Khuyến, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai cho biết, công tác định giá đất ở Việt Nam đã trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt công tác này đã được quy định là 1 trong 15 chức năng cơ bản của lĩnh vực quản lý đất đai. Hiện, hệ thống khung pháp lý về định giá đất đã từng bước được hoàn thiện và đạt được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đòi hỏi tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý của công tác này.

 

Theo ông Seo Jong Dae, Chủ tịch Ủy ban Thẩm định giá Hàn Quốc, Hàn Quốc đã mất 40 năm để hoàn thiện hệ thống khung pháp lý cho công tác thẩm định giá. Do đó, Ủy ban đã từng gặp và giải quyết những vấn đề mà Việt Nam đang gặp phải như đầu cơ đất đai, chia sẻ lợi ích chưa hài hòa, chưa minh bạch thị trường bất động sản… Ông Seo Jong Dae cũng khẳng định, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc kiện toàn khung pháp lý về công tác này.

 

Toàn cảnh hội thảo

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về Hệ thống định giá đất của Việt Nam; Lịch sử và vai trò của chế độ quản lý sử dụng đất đai Hàn Quốc; Hiện trạng và định hướng tương lai của Hệ thống giá đất công tại Hàn Quốc; Hệ thống bồi thường của Hàn Quốc.

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 4840    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm