• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
8
5
0
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 03 Tháng Tư 2014 8:25:00 SA

Cần sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

 Các đơn thư khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai thường chiếm trên 80% tổng số đơn, thư, do đó Chính phủ, các bộ, ngành hữu quan cần sớm ban hành các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013. Đề nghị trên được UBND tỉnh Lâm Đồng nêu lên tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội về việc thi hành pháp luật trên lĩnh vực khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của tỉnh Lâm Đồng, ngày 31/3.      

 

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, tổng số đơn thư khiếu nại, tố cáo trong 3 năm (2011- 2013) trên địa bàn tỉnh phải giải quyết là 6.903 đơn; trong đó số đơn khiếu nại là 6.553, số đơn tố cáo là 350 đơn. Tỉnh đã giải quyết được 6.889 đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tình hình đơn, thư đã có xu hướng giảm so với những năm trước đây. Nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, trong đó chủ yếu khiếu nại về đơn giá bồi thường, bố trí đất tái định canh, định cư. Nội dung tố cáo chủ yếu liên quan đến sai phạm trong quản lý tài chính, xây dựng trái phép, lấn chiếm, sử dụng đất đai trái pháp luật.        

Tỉnh Lâm Đồng đề nghị các văn bản ban hành phải bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tế, giải quyết hài hòa quyền và lợi ích của các bên liên quan (Nhà nước, người có đất bị thu hồi và nhà đầu tư). Hoặc việc xác định giá đất của Nhà nước cũng hài hòa giữa quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng đất. Các văn bản quy phạm pháp luật hoặc chỉ đạo điều hành liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng phù hợp với thực tế hoặc được đa số nhân dân đồng thuận thì phải có sự ổn định trong một thời gian nhất định, hạn chế việc điều chỉnh hay thay đổi cơ chế, chính sách trong thời gian ngắn. 

  Hoàng Liên Sơn


Số lượt người xem: 3389    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm