• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
7
8
0
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 03 Tháng Tư 2014 8:05:00 SA

Sẽ đẩy mạnh xã hội hóa việc định giá đất

“Các dự thảo nghị định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; dự thảo nghị định về phương pháp xác định giá đất, khung giá đất; nghị định hướng dẫn chung Luật Đất đai đã được Bộ TN&MT hoàn tất và trình Chính phủ trong tháng 4”.



Ông Đào Trung Chính, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, cho biết tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ TN&MT, ngày 2-4.

 

Theo ông Chính, một trong các mục tiêu khi ban hành những nghị định trên là cố gắng giảm khiếu kiện về đất đai, về tiền bồi thường. “Hướng dẫn thực thi Luật Đất đai mới cũng theo hướng đó nhưng có đạt được mục tiêu hay không còn liên quan đến việc thực hiện trên thực tế như thế nào” - ông Chính cho hay. Cũng theo ông Chính, sắp tới sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong việc định giá đất. Giá đất do các tổ chức không phải của Nhà nước thực hiện sẽ phù hợp với giá thị trường hơn.

 

Trong lĩnh vực môi trường, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho hay: Chính phủ đã yêu cầu dự án bauxite ở Nhân Cơ làm thêm hồ thứ ba để chứa bùn đỏ, không dừng lại chỉ hai hồ như phương án thiết kế. Theo đó, bùn đỏ khi đầy có thể tràn từ hồ thứ nhất sang hồ thứ hai; hồ thứ hai đầy thì tràn sang hồ thứ ba.

 

Nói về những góp ý quy trình vận hành liên hồ của các thủy điện A Vương, Đắk Mi 4 và sông Tranh 2 của Đà Nẵng (Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh trong bài Đà Nẵng dọa kiện Bộ TN&MT), ông Hoàng Văn Bẩy - Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước cho biết: Sắp tới Bộ TN&MT sẽ họp với Đà Nẵng, Quảng Nam, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT để tìm hướng xử lý.

 

Được biết hiện quy trình vận hành liên hồ chứa các hồ trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn; sông Ba, Sê San, Srêpôk mùa lũ đã được trình Chính phủ. “Tranh chấp nguồn nước ngày càng gay gắt, điều này có liên quan đến việc vận hành liên hồ chứa. Nhiều đập thủy điện đã xây dựng từ trước với nhiệm vụ chủ yếu là phát điện. Tuy nhiên, với quy trình vận hành mới, nhiều đập sẽ phải giữ nước trong mùa lũ và xả nước cho hạ du trong mùa cạn. Như thế, thủy điện sẽ phải giảm sản xuất điện” - ông Bẩy cho hay.

 

 

 

Theo báo Pháp luật TP.HCM

 



Số lượt người xem: 3515    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm