• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
5
3
8
4
9
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 01 Tháng Hai 2016 1:55:00 CH

Vệ sinh công cộng phục vụ tết

 

UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan triển khai kế hoạch vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán. Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan và UBND quận huyện đảm bảo cảnh quan, mỹ quan và vệ sinh môi trường thành phố sạch đẹp trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016.


Để thực hiện vấn đề này, các cơ quan chức năng liên quan phải có trách nhiệm vận động nhân dân và các cơ quan đơn vị tổ chức cùng tham gia thực hiện công tác vệ sinh và giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường trên toàn địa bàn; tổ chức quét vôi, sơn sửa làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền các nhà phố đã xuống cấp; tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình và tiêu chí về vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Với những trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, trật tự an toàn giao thông đô thị và quản lý trật tự xây dựng thì Công an TP phối hợp với các quận huyện tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm khắc.


Riêng các loại phương tiện thu gom và vận chuyển toàn ngành vệ sinh môi trường của các quận huyện và thành phố hoạt động cả ngày và đêm từ ngày 5-2 đến hết ngày 12-2 để vận chuyển rác, xà bần trên toàn thành phố phục vụ vệ sinh công cộng trong dịp Tết Bính Thân. Chủ các phương tiện hoạt động phải đảm bảo vệ sinh, không để tình trạng rơi vãi rác, nước rỉ rác, gây ô nhiễm môi trường trong quá trình vận chuyển. Trường hợp cần thiết cho phép một số đơn vị sử dụng xe xúc hoạt động, để xử lý các trường hợp phát sinh một số điểm tập trung rác lớn tồn đọng trên một số tuyến đường hoặc khi có đề nghị của các quận huyện để thu gom, xúc rác phát sinh.


Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố và tất cả các đơn vị dịch vụ công ích quận huyện phải có kế hoạch bố trí khoảng 30% nhân sự và phương tiện, để thực hiện quét và thu gom rác các tuyến đường chính trên địa bàn, nhằm duy trì chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố những ngày tết; tăng cường quản lý lực lượng thu gom rác dân lập, yêu cầu chấp hành tốt các quy định của ngành trong các đợt cao điểm phục vụ vệ sinh Tết Nguyên đán. Về phía người dân và hộ gia đình trên địa bàn thành phố phải lưu giữ rác trong nhà ngày 8 và 9-2 (tức là mùng 1 và mùng 2 tết).


Về phía Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan phải có giải pháp thoát nước và xử lý triều cường chống ngập ở các khu vực bị ảnh hưởng; tập trung thực hiện công tác nạo vét và khai thông cống rãnh theo phân cấp quản lý, vận chuyển bùn nạo vét đến nơi quy định, không để xảy ra tình trạng ngập úng do các nguyên nhân chủ quan trong dịp tết. Đảm bảo công tác chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường; chỉ đạo các đơn vị liên quan trực thuộc kiểm tra và thực hiện công tác đốn hạ, mé nhánh cây trên đường phố, thu dọn và vận chuyển các nhánh cây ngay trong ngày; trừ trường hợp khẩn cấp, cần hạn chế thực hiện công tác mé nhánh đốn hạ cây xanh từ ngày 1 đến 12-2.


Đối với những công trường đang thị công trên địa bàn thành phố thu dọn gọn gàng và vệ sinh công trường, xử phạt nghiêm cá nhân, đơn vị không chấp hành thực hiện đúng quy định về đào đường, tái lập mặt bằng và yêu cầu các đơn vị thi công thu dọn công trường đang thi công trước ngày 1-2, trừ trường hợp cần thiết, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vệ sinh công cộng phục vụ tết; phân công các công trường trong thời gian tạm ngừng thi công và có biện pháp bảo vệ, cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người trong khu vực lân cận các công trường. Các đơn vị trong ngành vệ sinh sẽ nghỉ trong ngày 8 và 9-2 (nhằm mùng 1 và mùng 2 tết).

 



Nguồn: Báo SGGP.

 


Số lượt người xem: 3851    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm