• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
6
8
1
0
Tin tức sự kiện 14 Tháng Ba 2013 8:10:00 SA

30 ngày để chuyển nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội

 “Dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị đã được phê duyệt nhưng chưa triển khai thi công hoặc đã thi công nhưng cơ cấu căn hộ hoặc mục đích sử dụng nhà ở thương mại không phù hợp với nhu cầu của thị trường thì được chuyển đổi thành nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ”

 

- quy định trên vừa được ban hành trong Thông tư 02 của Bộ Xây dựng, ngày 8-3-2013.

Theo thông tư, nhà ở thương mại và dự án đầu tư xây dựng khu đô thị được phép điều chỉnh từ diện tích lớn sang diện tích nhỏ hoặc chuyển đổi các khối nhà chung cư và nhà ở thương mại thấp tầng sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ (bệnh viện, trường học, khách sạn…) nhưng phải phù hợp với nguyên tắc quy định tại văn bản này. Chẳng hạn, nhà ở thương mại khi điều chuyển thành nhà ở xã hội phải đảm bảo đúng thiết kế nhà ở xã hội; việc bán, cho thuê hay thuê mua phải đúng đối tượng của nhà ở xã hội.

Việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi mục đích sử dụng dự án chỉ được thực hiện khi chủ đầu tư chưa ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng. Nếu đã ký hợp đồng thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của tất cả khách hàng đã ký hợp đồng. Dự án quy mô từ 500 căn hộ trở lên, trước khi UBND cấp tỉnh ra quyết định cho phép điều chỉnh phải có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng.

Sở Xây dựng là đầu mối tiếp nhận hồ sơ điều chỉnh dự án. Thời gian thẩm định, quyết định cho phép chuyển đổi không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không chấp thuận cho chuyển đổi, Sở Xây dựng phải có văn bản nói rõ lý do và trình TP xem xét quyết định.

CẨM TÚ


Số lượt người xem: 3655    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm