■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
3
3
6
5
0
Tin tức sự kiện 20 Tháng Ba 2013 7:55:00 SA

Giờ Trái đất và bạn

Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại TPHCM đã và đang nóng lên khi thời gian đến lễ phát động chính ngày 23-3-2013 cận kề. Trên các con đường chạy dọc thành phố, hàng ngàn bạn trẻ vẫn đang miệt mài với công việc tuyên truyền của mình. Họ vận động người dân tắt máy xe khi dừng đèn đỏ hơn 20 giây hay hãy cùng tắt đèn 1 giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tại lễ hưởng ứng chiến dịch ngày 23-3. Vậy đâu là động lực khuyến khích hàng ngàn bạn trẻ đã và đang hăng hái làm những công việc trên?

Chiến dịch Giờ Trái đất được khởi xướng từ năm 2007 tại nước Úc. Đến năm 2009 thì Việt Nam chính thức tham gia vào hoạt động này. Chỉ sau 5 năm, chiến dịch này đã và đang trở thành chiến dịch môi trường thu hút đông đảo nhất với hơn 8.000 tình nguyện viên cả nước đang có nhiều hoạt động tuyên truyền khác nhau. Có lẽ, sự hấp dẫn đó chính là ý thức sống xanh và hành động sống thân thiện với môi trường đã bắt đầu ăn sâu vào nhận thức của cộng đồng, nhất là các bạn trẻ. Và hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để họ thể hiện ý thức và hành động sống xanh của mình.

Chất lượng môi trường thành phố nói riêng và cả nước nói chung đang bị suy giảm nhanh chóng. Những con sông chính là nguồn cung cấp nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất của hàng triệu người dân đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Cụ thể, sông Nhuệ và sông Đáy từng là nguồn cung cấp nước cho khu vực phía Bắc đã biến thành con sông chết. Kế đến hiện nay là sông Hồng, sông Hương, sông Hàn và sông Đồng Nai cũng đã bị gia tăng ô nhiễm. Nhiều cuộc họp liên tỉnh đã được tổ chức, nhưng kết quả cho đến thời điểm này vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp vẫn đang hoạt động và hàng ngày vẫn lén lút xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường. Vẫn còn một bộ phận người dân không chịu thay đổi thói quen xả rác bừa bãi ra môi trường bất chấp chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể xã hội và lực lượng tình nguyện viên vận động, tuyên truyền thay đổi hành vi gây hại cho môi trường… Và hành động trên của các bạn trẻ là sự thể hiện mong muốn cải thiện thực trạng này.

Chiến dịch môi trường lớn nhất hành tinh có tên gọi Giờ Trái đất bản thân nó không tự nhiên hấp dẫn cộng đồng, nhất là giới trẻ. Sở dĩ nó hấp dẫn vì nó kêu gọi lối sống xanh. Lối sống này không phải theo khuôn khổ nào, không phải do một tổ chức nào đứng ra và tạo khuôn mẫu mà nó hấp dẫn bởi nó khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, quốc gia hãy tự hành động, tự tạo nên cách sống sao cho có lợi cho môi trường. Bản thân mỗi người cũng có thể tạo nên một chiến dịch Giờ Trái đất cho riêng mình bằng một hành động thiết thực cho môi trường. Hành động đó có thể đơn giản là không sử dụng sản phẩm của những doanh nghiệp đang gây ô nhiễm môi trường hay chỉ là tắt bớt 1 bóng đèn trong nhà hoặc sử dụng máy điều hòa không khí trên 26oC…

Chiến dịch Giờ Trái đất đang vượt khỏi khuôn khổ của nó. Không chỉ dừng lại ở hành động tắt điện một giờ vào ngày 23-3 mà là kêu gọi cộng đồng hãy sống xanh, sống có lợi cho môi trường. Có như vậy mới tạo dựng được môi trường sống bền vững cho thế hệ mai sau.

Minh Xuân 


Số lượt người xem: 3611    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm