■  Thực hiện Đề án “Quản lý đất đai và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả trên địa bàn TPHCM” giai đoạn 2023-2025  (26/04)
■  Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 98/2023/QH15 giai đoạn 2024 - 2025  (26/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá tại nhà đất số 181 đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất khu nhà ở thuộc phường 3, quận 4 do Công ty Xây dựng và Phát triển nhà quận 4  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá đất tại nhà đất số 63-65 đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá tại khu đất số 2 - 4 - 6 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá tại nhà đất số 241 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số 17 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng xác định giá đất đối với khu đất thuê tại số 97 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1  (25/04)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số 132 đường Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1  (25/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
2
5
0
3
Công tác quản lý môi trường 06 Tháng Sáu 2014 10:10:00 SA

THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY HỘI BẢO VỆ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG BIỂN, HẢI ĐẢO HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ BIỂN VÀ HẢI ĐẢO VIỆT NAM (Ngày 07/6/2014)

         

          Năm 2009, Đại Hội đồng Liên Hợp quốc đã chọn ngày 08 tháng 06 hàng năm là Ngày Đại dương Thế giới. Việt Nam là một trong số 9 quốc gia đầu tiên tổ chức các sự kiện chào mừng ngày Đại dương Thế giới vào tháng 6 năm 2009 trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

  Chủ đề Ngày Đại dương thế giới năm 2013 - 2014 là Cùng chung sức - Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương (Together we have the power to protect the ocean) như một lời kêu gọi toàn cầu “Mỗi người góp một phần công sức nhỏ - Chúng ta sẽ có sức mạnh to lớn để bảo vệ đại dương” để bảo vệ chính cuộc sống của mỗi chúng ta.  

Các nghiên cứu cho thấy, đại dương chiếm 70% bề mặt trái đất nhưng mới chỉ có 1% diện tích các đại dương được bảo vệ. 60% hệ sinh thái biển quan trọng của thế giới đã bị suy thoái hoặc đang bị khai thác không bền vững, gây tổn thất khổng lồ về kinh tế xã hội. Trong 50 năm qua, 30 - 50% diện tích rừng đước, 20% các rặng san hô của thế giới đã bị mất, làm tăng nguy cơ dễ bị tổn thương của các khu vực dân cư ven biển.

Với những nỗ lực bảo vệ đại dương, năm 2011 Đại Hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ) đã thông qua Nghị quyết kêu gọi các nước thành viên và các tổ chức quốc tế hành động khẩn cấp để quản lý bền vững các đại dương và hệ sinh thái biển. Cụ thể là đưa ra "Chương trình vì sự bền vững của các đại dương và các vùng ven biển" với 10 đề nghị bảo vệ các đại dương toàn cầu. Trong đó có các giải pháp như:

-       Xây dựng thị trường carbon xanh toàn cầu như là phương tiện tạo ra các thành quả kinh tế trực tiếp thông qua bảo vệ môi trường sống;

-       Lấp đầy khoảng cách về quản lý các đại dương thông qua tăng cường thực thi Công ước Liên Hợp quốc về luật biển;

-       Hỗ trợ phát triển các nền kinh tế xanh ở các quốc đảo nhỏ đang phát triển;

-       Thúc đẩy nghiên cứu về quá trình a-xít hóa đại dương cùng cách thức thích nghi và làm giảm quá trình này;

-       Tăng cường năng lực thể chế giám sát khoa học các đại dương và khu vực ven biển;…  

Năm 2014 là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 - 08/06/2014) nhằm hưởng ứng ngày Đại dương thế giới (08/6) và ngày Môi trường thế giới (05/6).

Việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là cơ hội để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của mọi tổ chức và cá nhân về ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường biển, phát huy tinh thần tự tôn, quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam sớm trở thành một quốc gia “mạnh về biển, làm giàu từ biển” như đã nêu trong Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/02/2007 tại Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020".

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giờ tổ chức Ngày hội bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên Cần Giờ ngày 07/6/2014 với sự tham gia của 400 học sinh và đại biểu huyện Cần Giờ.

“Ngày hội bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo” năm 2014 là ngày hội tuyên truyền dành cho các em học sinh vùng duyên hải Cần Giờ vào dịp hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em. Hoạt động này nhằm khuyến khích các em tìm hiểu, học hỏi và trao đổi nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường nói chung, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo nói riêng, góp phần thiết thực vào kế hoạch bảo vệ môi trường biển đảo quốc gia.

Các hoạt động chính diễn ra trong ngày hội bao gồm:

- Học sinh và tình nguyện viên vẽ 2 bức tranh tập thể lớn với chủ đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo.

- Phát biểu của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường;

- Kịch rối với chủ đề “Cùng chung sức – Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương”

- Các gian hàng trò chơi bảo vệ môi trường biển, trồng cây rừng ngập mặn, các hoạt động thi và trò chơi khán giả trên sân khấu.

- Trưng bày hình ảnh, mô hình sản phẩm tuyên truyền về biển, hải đảo.

- Phát thưởng và phát biểu tổng kết chương trình.

- Nhảy flashmob tập thể, kết thúc chương trình.

          Chương trình được sự đồng hành và hỗ trợ của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ), Nhà máy sữa Trường Thọ, Công ty Xăng dầu khu vực II, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam.


Số lượt người xem: 10765    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm