• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
8
9
4
7
9
Tin tức sự kiện 16 Tháng Sáu 2011 11:05:00 CH

Hàng trăm người tham gia Chương trình mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng

(SGGP).- Ngày 11-6, tiếp nối những hoạt động thiết thực của chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh, Báo SGGP phối hợp với Sở Công thương và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình “Mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng” tại Co.opMart Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Tham gia chương trình có các nghệ sĩ, ca sĩ Mỹ Lệ, Đông Quân và Minh Béo.

Theo đó, trong vòng 30 phút, 3 nghệ sĩ, ca sĩ trên phải thuyết phục 2 khách hàng đang có mặt tại siêu thị cùng mình thành lập đội mua sắm sản phẩm xanh. Đội nào mua được nhiều chủng loại sản phẩm và có số tiền mua hàng gần với mức 3 triệu đồng nhất sẽ thắng cuộc. Kết quả, đội của ca sĩ Mỹ Lệ đã thắng với 55 loại sản phẩm xanh được chọn.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức chiến dịch Tiêu dùng xanh đã tổ chức chương trình “Ngày hội khu phố xanh” diễn ra tại phường 14, quận 10. Hơn 300 người dân, trẻ em và tình nguyện viên đã đến tham gia ngày hội.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của đại sứ thiện chí - NSƯT Kim Xuân. Theo đó, người dân và các tình nguyện viên có dịp tham gia vào nhiều hoạt động bảo vệ môi trường bổ ích như tạo cây cam kết, tập hợp hàng trăm lời cam kết của giới trẻ và người dân tham dự đính lên cây tre là biểu tượng trường tồn của sự khẳng định mạnh mẽ về quyết tâm chung của cộng đồng - rằng chúng ta, bằng những thay đổi thói quen đơn giản nhất sẽ tạo nên sự chuyển biến đáng kể đối với cuộc chiến chống biến đổi khí hậu; xếp giấy Origami - một loại hình nghệ thuật có nguồn gốc từ Nhật Bản sẽ tạo nên một hoạt động thú vị cho các em thiếu nhi cũng như là cách tái sử dụng khéo léo một số lượng lớn giấy đã không còn dùng đến; hướng dẫn xếp túi giấy; thi vẽ tranh thiên nhiên.

Sau buổi lễ phát động, NSƯT Kim Xuân cùng các bạn tình nguyện viên đã trực tiếp đến khu vực dân cư xung quanh phát “Cẩm nang tiêu dùng sản phẩm xanh” cho người dân, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường.

(Theo Sài gòn Giải phóng online)

 

 


Số lượt người xem: 3986    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm