• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
2
2
6
6
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 30 Tháng Mười 2017 8:25:00 SA

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ các tổ chức tôn giáo tham gia BVMT

 

 





 
Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức tọa đàm "Giải pháp tuyên truyền, vận động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong đồng bào các tôn giáo trên địa bàn thành phố".
 

Kế hoạch của Sở TN&MT thành phố nhấn mạnh việc bảo vệ môi trường khu dân cư, gia đình, trường học, nơi công cộng; thực hiện tiết giảm, tái chế, tái sử dụng và phân loại rác tại nguồn; kiểm soát ô nhiễm do sử dụng túi nilon, bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Để thực hiện những nhiệm vụ và mục tiêu về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của thành phố năm 2017 và giai đoạn tới rất cần sự tham gia đóng góp lớn từ cộng đồng các tổ chức tôn giáo.

 

Ông Đỗ Trung Tín - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố đề xuất: "Năm 2018, Mặt trận tổ quốc thành phố sẽ có những kế hoạch cụ thể, hướng dẫn mặt trận các quận huyện chủ trì phối hợp với các tổ chức tôn giáo xây dựng mô hình điểm, vận động kinh phí thực hiện. Trung ương Mặt trận tổ quốc sẽ xuất bản sách Xanh với nội dung phát huy vai trò của tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Sở TN&MT thành phố sẽ triển khai chi tiết các hoạt động, có kế hoạch hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo cần chủ động xây dựng kế hoạch hành động phù hợp cho cơ sở mình.

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 1899    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm