• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
2
5
3
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 27 Tháng Mười 2017 9:30:00 SA

Tăng cường năng lực, trách nhiệm BVMT

 

 





 
Tăng cường vai trò, trách nhiệm và năng lực hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp vào công tác bảo vệ môi trường. Đây là chủ đề cuộc hội thảo do Tổng cục Môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.
 

Dự hội thảo có các nhà khoa học, chuyên gia và các đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp các tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Cao Bằng và Vĩnh Phúc.

 

Ý kiến tham luận tại Hội thảo cho rằng, các cấp có thẩm quyền cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết của người dân về các chủ trương, chính sách, pháp luật và các biện pháp bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực hoạt động cho các tổ chức quần chúng. Bên cạnh đó, kết hợp tuyên truyền, giáo dục với chương trình hành động cụ thể, từ đó nâng cao tính tự nguyện của nhân dân. Đồng thời, phát huy những giá trị tri thức bản địa của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

 

Nhà nước cần hỗ trợ nhiều hơn về kỹ thuật, hệ thống luật pháp, quy định rõ trách nhiệm hơn nữa giữa chính quyền địa phương với các cộng đồng dân cư, nhất là sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và các tổ chức hội quần chúng.

 

Các cấp các ngành còn cần sự kết hợp, phân công trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường để cùng thực hiện mục tiêu chung, tránh sự chồng chéo; tiếp tục bổ sung các cơ chế, chính sách như sử dụng lao động, cơ chế tài chính, cơ chế giao thầu cho tổ chức, tư nhân tham gia thực hiện cung ứng các dịch vụ bảo vệ môi trường. 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 1742    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm