• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
6
6
2
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 08 Tháng Chín 2015 8:20:00 SA

Tổng cục Môi trường: Tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị Hội nghị Môi trường toàn quốc

 


Toàn cảnh buổi làm việc


 
Ngày 7/9, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức hội nghị rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4. Tới dự và chủ trì buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài và đại diện các đơn vị liên quan.
 
 

Theo báo cáo các nội dung triển khai chuẩn bị cho hội nghị được biết, Văn phòng Tổng cục đã gửi đặt bài tới 14 Bộ, ngành, tổ chức trình bày các bài tham luận. Tổng cục tiếp tục hoàn thiện lại khung đề cương báo cáo tham luận của các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị, xã hội theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng. Tính tới nay, hiện đã có 5 đơn vị của Tổng cục đã gửi báo cáo tham luận cho hội nghị.

 

Về việc tổ chức Hội thảo Quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường và Hội thảo Khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, hiện đã gửi đặt bài tới các chuyên gia và đang gửi tiểu ban biên tập Kỷ yếu hội nghị rà soát.

 

Bên cạnh đó, việc thực hiện Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường trong giai đoạn 2011 – 2015 đã nhận tổng số 238 hồ sơ gửi về tham gia xét chọn điển hình tiên tiến. Số lượng hồ sơ hợp lệ là 183 hồ sơ, số lượng hồ sơ không hợp lệ là 55, trong đó có 38 hồ sơ không đủ điều kiện xét chọn và 17 hồ sơ gửi chậm so với quy định. Hiện tổ thư ký đã hoàn thiện việc chấm xong vòng 1 và lựa chọn được 50 tổ chức và 20 cá nhân trong số 183 hồ sơ hợp lệ để trình Hội đồng Bộ xem xét. Ngoài ra một số công việc khác cũng được Văn phòng thuộc Tổng cục đang tích cực triển khai hoàn thiện trong trung tuần tháng 9.

 

Phát biểu kết luận, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài mong rằng các đơn vị được giao nhiệm vụ cần thực hiện nghiêm túc, tập trung cao độ xây dựng các nội dung báo cáo đã được phân công. Đồng thời tiếp tục rà soát và hoàn thiện các bài tham luận phục vụ hội thảo đảm bảo chất lượng góp phần làm nên sự thành công của Hội nghị Môi trường lần thứ 4.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.

 

 


Số lượt người xem: 3949    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm