• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
7
0
7
6
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 05 Tháng Sáu 2015 8:10:00 SA

Toàn dân bảo vệ môi trường biển

Chiều 2/6, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015.

 

 


 

Tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình, Chủ nhiệm Chương trình “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” cho biết, cùng với xu thế phát triển chung của thế giới, Đảng, Nhà nước đã có những định hướng quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đã được đề ra để vừa khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo đảm sự phong phú, bền vững của đa dạng sinh học.

 

Trong những năm qua, nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, công tác bảo vệ môi trường đã được Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên lồng ghép thực hiện trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Điều này đã trở thành công việc thường ngày, thành hành động thiết thực vì sự phát triển bền vững của mỗi gia đình, mỗi bản thân và mỗi cộng đồng xã hội ở hầu khắp các khu dân cư.


Hàng năm, Ban Chủ nhiệm Chương trình đã tham mưu cho Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ cho Mặt trận các địa phương huy động các tầng lớp nhân dân tham gia kỷ niệm Ngày môi trường thế giới, hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo ở hàng ngàn khu dân cư tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.


Chủ đề Ngày Môi trường Thế giới năm nay là: "Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một Trái đất bền vững" và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Đại dương xanh, Hành tinh xanh”. Đây là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực lớn về kinh tế biển; thể hiện ý chí quyết tâm phát triển toàn diện ngành nghề biển, bảo vệ tài nguyên và môi trường vùng biển, đảo bền vững và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển.

 

 

Theo Website Bộ TNMT.

 


Số lượt người xem: 2671    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm