• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
6
2
9
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 12 Tháng Năm 2014 9:05:00 SA

Tổ chức sự kiện về tài nguyên và môi trường phải mang lại ý nghĩa và kết quả thiết thực

  


 
         Đây là khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang khi đề cập đến việc tổ chức các sự kiện của Ngành Tài nguyên và Môi trường, sẽ diễn ra từ tháng 5 đến hết năm 2014. Trong đó có một số sự kiện mang tầm quốc tế và quốc gia như Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo (Ngày Đại dương thế giới).   
 

   Công tác tổ chức các sự kiện do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì trong thời gian qua như: Ngày Đất ngập nước (3/2), Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (22/3) đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với các lĩnh vực quản lý của Ngành, qua đó nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.   

  Để đạt được hiệu quả hơn nữa khi tổ chức các sự kiện với yêu cầu tiết kiệm và thiết thực, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ cùng các địa phương đăng cai thực hiện chủ yếu 2 sự kiện lớn trong thời gian tới. Đó là Ngày Môi trường thế giới tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp với việc tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc trong đầu tháng 6; Tuần lễ Biển và Hải đảo tổ chức tại Hải Phòng. Trong đó công tác tuyên truyền phải được đặc biệt coi trọng, nhất là tuyên truyền trước, trong và sau các sự kiện và tổ chức lễ mít tinh cấp quốc gia. Những hoạt động khác đi kèm chỉ tổ chức khi thấy thiết thực và mang lại hiệu quả rõ ràng.   

  Đối với các sự kiện quốc tế khác là Ngày Đa dạng sinh học (22/5), Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (tuần thứ 3 của tháng 9) chỉ tổ chức ở quy mô nhỏ, trừ trường hợp đặc biệt theo cam kết của Việt Nam đối với quốc tế, hoặc có sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Còn các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống thành lập Ngành, các lĩnh vực chuyên ngành phải thực hiện theo Nghị định 145/2013 của Chính phủ quy định về tổ chức ngày kỷ niệm.    

  Việc tổ chức các sự kiện Ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới phải gây được tiếng vang trong xã hội, mang lại ý nghĩa và kết quả tốt đẹp trong giáo dục, động viên và cổ vũ toàn dân tích cực bảo vệ, tham gia quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, thúc đẩy sự nghiệp phát triển đất nước bền vững.

 

Văn Hào


Số lượt người xem: 3248    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm