• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
5
4
1
1
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 31 Tháng Ba 2014 9:10:00 SA

Phát động chiến dịch Giờ Trái đất xanh năm 2014: Hàng chục ngàn người tham gia

Ngày 29-3, tại NVH Thanh niên TPHCM, chiến dịch Giờ Trái đất xanh năm 2014 do Báo SGGP phối hợp với Thành đoàn TPHCM, Sở TN-MT, Sở Công thương và Liên hiệp Hợp tác xã TPHCM tổ chức đã được phát động, thu hút hơn 21.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên (TNV) hưởng ứng tham gia.

 Dù đến 20 giờ 30 chiến dịch Giờ Trái đất xanh năm 2014 mới được phát động, nhưng ngay từ buổi sáng đã có nhiều hoạt động được triển khai ở TPHCM. Đầu tiên là hành trình đạp xe với sự tham gia của gần 1.000 TNV. Với các khẩu hiệu “Tắt đèn bật sáng tương lai”, “Hãy tiết kiệm năng lượng”, các TNV đã đạp xe vòng quanh các tuyến đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám… để kêu gọi mọi người tham gia hưởng ứng chiến dịch bằng những hoạt động cụ thể.

Đạp xe kêu gọi mọi người tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất xanh năm 2014 ở TPHCM.

Sau hành trình đạp xe, đã có hơn 1.500 TNV, 1.000 đoàn viên, thanh niên của hệ thống siêu thị Co.opMart trên 60 tỉnh, thành tham gia dự án flashmob - Bước nhảy xanh, kêu gọi sự hưởng ứng của các bạn trẻ bằng hiệu ứng đám đông - một phương cách truyền thông hiệu quả mà Giờ Trái đất xanh toàn cầu đang sử dụng. Chiến dịch còn kêu gọi được nhiều trường đại học tham gia tổ chức nhảy flashmob ở khuôn viên trường vào sáng 29-3.

Buổi chiều, một số hoạt động như tổ chức gian hàng thu đổi vỏ chai nhựa, vỏ hộp sữa lấy bóng đèn compact tiết kiệm điện; gian hàng hướng dẫn làm đồ tái chế và trưng bày các sản phẩm thủ công để lưu niệm cũng diễn ra rầm rộ. Nhiều người đã mang bóng đèn cũ, vỏ hộp sữa đã qua sử dụng để đổi lấy bóng đèn tiết kiệm năng lượng, cây xanh, nước giặt tẩy...

Các tình nguyện viên tư vấn cho người tiêu dùng thực hiện thu đổi vỏ hộp sữa để tái chế thành tấm lợp sinh thái, tại TPHCM.

Đúng 20 giờ 30 nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch được bắt đầu. Các đại biểu, khách mời đã cùng ấn nút kêu gọi tắt đèn bật sáng tương lai. Theo ghi nhận, xung quanh NVH Thanh niên TP như khu vực nhà thờ Đức Bà, một số trung tâm thương mại, siêu thị đã đồng loạt tắt đèn hưởng ứng. Tại NVH Thanh niên TP, hàng ngàn TNV cũng đã hưởng ứng Giờ Trái đất xanh năm 2014 bằng cách cầm trên tay những chiếc đèn Led tiết kiệm điện để hòa vào bầu không khí sôi nổi của chương trình. Không dừng lại ở đó, các TNV cũng đã hô vang những khẩu hiệu tiết kiệm năng lượng, tham gia chiến dịch Giờ Trái đất xanh để bảo vệ môi trường, vì một Trái đất xanh.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, cho biết TPHCM đã tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất từ năm 2009 và bước đầu thu được những kết quả khá tốt đẹp. Được đông đảo các tổ chức, các cơ sở sản xuất kinh doanh, gia đình và nhất là thanh thiếu niên TP tham gia hưởng ứng rất tích cực với tinh thần tự nguyện. Giờ Trái đất xanh năm 2014 là sự kiện có ý nghĩa, nhưng sẽ càng có ý nghĩa hơn nếu toàn thể nhân dân TP, nhất là thanh thiếu niên, tiếp tục duy trì tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người dân tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xây dựng và hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra.

Cùng ngày, hơn 600 sinh viên Việt Nam và Lào đang theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh, cùng hơn 500 cán bộ, công nhân viên thuộc các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt tham gia hoạt động đạp xe diễu hành qua các tuyến đường để tuyên truyền, hưởng ứng “Giờ trái đất 60+” với chủ đề “Hãy hành động để trái đất thêm xanh” và vì phong trào tiết kiệm năng lượng điện, chống biến đổi khí hậu năm 2014. Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 1.000 bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ dân nghèo trên địa bàn tỉnh, trao thưởng cho 500 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hành tiết kiệm điện.

 
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 29-3) trong chiến dịch Giờ Trái đất xanh năm 2014, Trung tâm hệ thống điều độ điện quốc gia thống kê  sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.
 
 

 

Theo SGGP Online

 

 

 


Số lượt người xem: 3283    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm